Khúc Mưa Sầu

Tác giả: Trần Duy Đức

Ca sỹ thể hiện: Ngọc Lan; Ngọc Huệ; Julie; Như Quỳnh; Thái Châu; Thế Sơn; Trung Hậu

Nằm nghe ngày tháng rơi đều. Ngoài hiên mưa đọng bọt bèo. Tình nằm trong nấm mộ rêu. Trở mình nghe những quạnh hiu. Ôi nằm nghe ngoài hiên giọt rớt bên thềm. Nằm yên ta gọi tình quên. Biệt ly gởi gấm đôi lời. Trời.

Khúc Tháng Chín

Tác giả: Trần Duy Đức & Thơ: Du Tử Lê

Ca sỹ thể hiện: Tuấn Ngọc

Này tháng chín, này em này tháng chín. Em biết không? tôi kẻ đứng bên đường. Hồn tháng chạp, cuối đời khua tiếng gậy. Em từ tâm có đủ lượng bao dung? Này tháng chín, mùa thu về rất mới. Bởi hôm qua có kẻ qua đời. Hồn.

Khúc Tháng Hai

Tác giả: Trần Duy Đức

Ca sỹ thể hiện: Vũ Khanh; Ý Lan; Tuấn Ngọc

Tôi đã buồn như nỗi ngóng trông. Tháng hai, trở lại những con đường. Thấy tôi trên những cành câu cũ. Và những con đường đã bỏ không. Tôi đã buồn như một ngọn cây. Tháng Hai, cành nhớ lá sương đầy. Tháng hai, thôi đã.

Lúc Chết

Tác giả: Trần Duy Đức

Anh cúi mặt hôn lên lòng đất. Sáng ngày mai giường ngủ lạnh côn trùng. Mười ngón tay sờ soạng giữa hư không. Và đôi mắt đã trũng sâu buồn ảo ảnh. Ở trên ấy mây mùa thu có lạnh. Anh nhìn lên mái cỏ kín chân trời. Em.

Nếu Có Yêu Tôi

Tác giả: Trần Duy Đức

Ca sỹ thể hiện: Hoàng Hải; Thanh Hương; Bá Thông; Tân Sơn; Nguyễn Đức Duy; Thế Sơn; Khánh Ly; Lương Tùng Quang; Đàm Vĩnh Hưng

Có tốt với tôi thì tốt với tôi bây giờ. Đừng đợi ngày mai đến lúc tôi xa người. Đừng đợi ngày mai đến khi tôi phải ra đi. Ôi muộn làm sao nói lời tạ ơn. Nếu có bao dung thì hãy bao dung bây giờ. Đừng đợi ngày mai đến.

Nhớ Lại Trong Ðêm Nay

Tác giả: Trần Duy Đức

Ca sỹ thể hiện: Bảo Yến; Lê Uyên

Nhớ lại trong đêm nay, nửa đời ta đã sống. Nhớ lại nhớ từng ngày, nơi quê hương khuất bóng. Nhớ lại trong đêm nay, nhớ ngày mới mở mắt. Chiến cuộc lùa ta bay, theo đường bay tang tóc. Nhớ lại nhớ từng ngày, nhớ lại.

Ta Thấy Hình Ta Những Miếu Đền

Tác giả: Trần Duy Đức

Ta thấy tên ta những bảng đường. Đời ta, sử chép cả ngàn chương. Sao không, hạt cát sông Hằng ấy. Còn chứa trong lòng cả đại dương. Ta thấy đường ta Chúa hiện hình. Vườn ta Phật ngủ, ngõ thần lính. Sao không, tâm.

Tan Theo Ngày Nắng Vội

Tác giả: Trần Duy Đức & Việt Dzũng

Ca sỹ thể hiện: Anh Ngọc

Phải rồi, em cũng như sương. Phải rồi, em cũng như mây. Phải rồi, em cũng như mưa. Tan theo ngày nắng vội. Phải rồi, em cũng như ta. Đời chìm theo bóng chim cuối ngày. Ôi bóng chim cuối ngày mà thôi. Phải rồi, ta đã.

Trong Tay Thánh Nữ Có Đời Tôi

Tác giả: Trần Duy Đức

Ca sỹ thể hiện: Ý Lan; Thanh Hà; Khánh Ly; Diễm Liên; Đinh Ngọc; Thái Châu

Hãy hỏi Chúa đi rồi em sẽ hay. Tôi buồn như phố cũ như tay. Bàn chân từng ngón ngưng không thở. Lạc mất đường đi tận dấu bày. Hãy hỏi nắng đi rồi em sẽ hay. Tôi gầy như lá, lá như mây. Rừng khuya thổi suốt bao tâm sự.

2 Pages<12
danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Trần Duy Đức