Khoảng Lắng Phía Sau Thầy

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thiện

Ca sỹ thể hiện: Mây Trắng; Mắt Ngọc; Đoan Trang

Có những giờ ra chơi em xòe tay buộc gió. Có lúc nào bất chợt thấy thầy cuối hành lang. Thầy đứng một mình thôi, vòng khói thuốc lung linh. Đan thành làn mây trắng bay vào chốn mù khơi. Có những giờ ra chơi em không còn.

Không Còn Ai

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thiện

Ca sỹ thể hiện: Lương Tùng Quang; Đan Trường; Ngọc Ánh

Không còn ai đi chung một đời, không còn ai chia sớt nồng say, không còn ai chia lời thở than, đêm tôi về độc bước đơn côi. Không còn ai tôi đi một mình. Cùng với bóng qua cánh đồng đời. Bên một màu rêu phong cỏ.

Không Đến

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thiện

Ca sỹ thể hiện: Tú Linh

Từ khi anh không ghé bến là khi cơn mưa kéo đến. Trầm ngâm con tim trống vắng, trống vắng. Lòng em không nghe chút nắng, bờ môi ô khô héo quá. Chờ ai đôi tay buốt giá. Đời êm trôi như chiếc lá cuốn theo cơn mưa cuối.

Khúc Nhạc Vui

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thiện

Ca sỹ thể hiện: Chưa Biết; Lam Trường

Hãy đến hãy đến với nhau đêm này. Hãy thắp tiếng ca cho đời mê say. Nhạc vui cuồng quay nhịp chân rộn rã. Hãy cất bước đến với nhau đêm này. Nước mắt sẽ khiến trái tim u sầu. Tiếng khóc sẽ cho cuộc đời chẳng vui.

Khúc Rong Ca

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thiện

Ca sỹ thể hiện: Phương Thanh; Chưa Biết

Ta ngụ cư trong nắng gió tình đời. Làm người hát rong. Ngủ bên trời mộng. Đêm đêm nằm mơ.. một mái tình êm ấm. Để ngã lưng hát về đời ta. Bao năm qua ta hát mãi khúc hoan ca. Người yêu ta hôm qua. Sao lạ quá sấu chân.

Kiếp Ca Sầu

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thiện

Ca sỹ thể hiện: Phương Thanh; Minh Tuyết & Huy Vũ; Lý Hải; Minh Tuyết

Từng đêm thâu anh nhìn vòng khói thuốc. Tìm làn môi ấm trao nhau lúc hẹn hò. Còn mãi những tiếc nuối đắm say bên nhau suốt đêm dài. Lòng buồn tênh khi tìm về cô đơn. Bồng bềnh tóc rối ôm vai ướt sương gầy. Lỡ mang kiếp cầm.

Kiếp Ve Sầu

Tác giả: Nhạc Ngoại [Lời Việt: Nguyễn Ngọc Thiện]

Ca sỹ thể hiện: Lâm Nhật Tiến; Đan Trường; Nguyễn Đức; Lương Tùng Quang

Từ khi em không còn về quanh sân. Là lần con phố nghe hoang vắng vô cùng. Ngàn ánh nắng lấp lánh bước theo em đang biến nơi nào. Ngày chia ly không còn gì trong tay. Chỉ còn nỗi nhớ với anh suốt đêm dài. Có con sóng.

Kỷ Niệm Mùa Hè

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thiện

Ca sỹ thể hiện: Đoan Trang; Tam Ca Áo Trắng; Tốp Ca

Nếu có tiếng ve hát trên đường phố. Làm náo nức trái tim. Cho ta nhớ hè về. Sáng sớm bước ra ngước lên bao vòm lá. Chợt thấy cạnh phượng xinh. Cho ta nhớ hè về. Mùa hè ơi thương quá! Về trong đôi mắt ai. Làm tim.

Lẽ Ra Em Phải Biết (Lẽ Ra Anh Phải Biết)

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thiện

Ca sỹ thể hiện: Chưa Biết

Chuyện mình nào đâu có gì mà giọt mưa bay tới rớt rơi đêm ngày, nào chuyện mình đâu có gì mà tự dưng nước mắt ướt hoài trên má. Chuyện từ nàng tiên bé dại được trần gian vương vấn trước cơn mưa dài. Rồi một ngày trên.

Liên Khúc Hoàng Hôn Màu Lá & Như Khúc Tình Ca

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thiện & Thanh Tùng

Ca sỹ thể hiện: Nguyễn Hồng Ân

Anh như chim tìm bầy, bay theo ngọn gió xa. Theo chân anh từng ngày, cây xanh và lá hoa. Như say trong tình rừng, anh đi đắp xây lâm trường, để mùa xuân theo bước chân, cùng anh khắp nẻo đường. Đắc-Nông.

danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện