Biển Động

Tác giả: Hoàng Việt Khanh

Rồi có một ngày biển động. Và có một ngày anh giận em. Biển thôi mơn man bên cát vàng. Và sóng thôi đùa bên chân em. Rồi có một ngày biển đầy gió. Anh neo tình em vào biển sâu. Một ngày không anh buồm dằn vặt. Biển.

Biển, Núi, Em Và Sóng (Biển, Núi, Anh Và Sóng)

Tác giả: Hoàng Việt Khanh

Xin cám ơn những con đường ven biển. Cho rất nhiều đôi lứa dẫn nhau đi. Cảm ơn sóng nói thay lời dào dạt. Hàng thùy dương nói hộ tiếng thầm thì. Anh như núi đứng suốt đời ngóng biển. Một tình yêu vươn chạm đến đỉnh.

Bóng Dáng

Tác giả: Hoàng Việt Khanh

Thấy đôi bồ câu trắng. Đang bay về xứ xa. Nhớ một bài tình ca. Dâng cho đời hương hoa. Có tâm hồn ta đó. Chiều nay nhớ quê xa. Ta nghe hồn rã rời. Cho thân phận xứ người. Nhớ đôi bờ môi ấm. Tìm lại giữa đêm khuya.

Chờ Xuân

Tác giả: Hoàng Việt Khanh

Ca sỹ thể hiện: Trịnh Vĩnh Trinh

Chờ Xuân. Mẹ quét lá vườn. Mẹ đốt lá vàng cho khói tỏa. Chờ Xuân. Chờ dưới hiên nhà. Mẹ bâng khuâng nhìn chân trời xa. Ơi người con. Người con yêu dấu. Đã mấy mùa Xuân chưa về thăm. Cho mẹ tôi. Lòng ngóng trông.

Con Đường Tình Yêu

Tác giả: Hoàng Việt Khanh

Con đường em về mát hàng cây. Trong chiều em về lá me bay. Yêu em anh muốn con đường dài. Cho tình anh ngập đầy lá bay. Con đường nơi này nắng vàng hoe. Trong chiều anh về gió lao xao. Yêu anh em thiết tha đợi chờ.

Dòng Sông Tìm Lại

Tác giả: Hoàng Việt Khanh

Ca sỹ thể hiện: Trịnh Vĩnh Trinh

Chúa sẽ quay trở về. Quên cây thập tự giá. Phật sẽ quên lời thề. Bên dòng A Nô Ma. Tôi sẽ quay trở về. Với cội nguồn hoang sơ. Dòng sông quên huyền thoại. Nên về với âm u. Em đến bên cuộc đời. Đi tìm gì mai sau?

Dòng Sông và Tình Tôi

Tác giả: Hoàng Việt Khanh

Ca sỹ thể hiện: Ngọc Anh

Một dòng sông. Cho tôi nhớ hoài tuổi thơ. Một tình yêu. Cho tôi biết buồn và nhớ. Một dòng sông còn sóng ru bờ. Mà tình tôi hờ hững quá người ơi. Một dòng sông. Cho tôi thấy đời là thơ. Một tình yêu. Cho tôi khóc.

Góc Này Của Em (Góc Này Của Anh)

Tác giả: Hoàng Việt Khanh

Ca sỹ thể hiện: Cẩm Vân

Góc này em ngủ mồ côi. Bốn bề là một trời gió. Có em tôi co ro. Mong manh thân gầy gò. Nào ai biết em lẻ loi. Góc này em còn ngẩn ngơ. Giấc nào em vừa chợt thức. Có em tôi long đong. Yêu thương như bụi mờ. Để đêm.

Mẹ Gánh Tình Quê

Tác giả: Hoàng Việt Khanh

Ca sỹ thể hiện: Lê Hồng Quang

Mẹ tôi nặng gánh tình quê. Đò chiều bến nước. Bóng tre cuối làng. Gánh sương vai nặng. Gánh trời mai. Gánh sao xa vời. Gánh trời đêm. Thương con thơ ngây. Mẹ gánh chiều xuống. Cho con đùa chơi trên đồng bao la.

Một Thoáng Huế

Tác giả: Hoàng Việt Khanh

Đường em đi áo lụa mát khung trời. Nhẹ miên man tình nồng trên áo bay. Dòng sông trăm năm buồn vui biết bao lần. Đời bao phong sương trầm trầm con nước trôi. Chiều em đi nắng đổ trên đồi. Ngàn thông reo thì thầm như.

3 Pages123>
danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Việt Khanh