Bằng Tên Một Loài Hoa

Tác giả: Tôn Thất Lập

Ca sỹ thể hiện: Hồng Nhung

Về những đường em đã đi qua, anh gọi bằng tên một loài hoa. Hoa phượng hồng lối đi về một người gái nhỏ. Con tàu mùa hè. Đưa anh trở về, nhìn em như thầm nói đi em:. Lớn lên từ mùa hoa nào. Xáo động hơn. Chiều nào.

Buổi Sáng Chim Bay

Tác giả: Tôn Thất Lập

Ca sỹ thể hiện: Chưa Biết

Đưa em đi trong ngày tình vui thênh thang như dòng đời trôi mênh mang nghe tháng năm dài biển khơi. Đưa em đi cho dài ngày vui chim bay cho tình hồng môi em say trên cõi mây mù phôi phai. Đưa chim bay. Về núi xa.

Câu Chuyện Nụ Hôn

Tác giả: Tôn Thất Lập

Ca sỹ thể hiện: Tuấn Ngọc

Nụ hôn là gì mà ai cũng yêu thế. Người xưa yêu nhau yêu không manh áo. Che lá cho nhau đâu cần nụ hôn. Thời gian quay tròn tình yêu ở xa thế. Tình yêu bây giờ mặc áo cho nhau. Áo dài áo ngắn thật quá xum xuê. Những nụ hôn nụ.

Cô Bé Dễ Thương

Tác giả: Tôn Thất Lập

Ca sỹ thể hiện: Thuỷ Tiên; Thùy Lâm

Này cô em bé nhỏ xinh. Chờ ai em ngồi một mình. Buồn không em có buồn không. Cho anh anh ngồi đỡ nhé. Nhà ai hoa leo thật cao. Mà em hoa thì thật gần. Là chiếc nơ xinh trên bờ vai. Nhìn anh chiếc nơ mỉm cười. Bím tóc.

Đêm Hồng

Tác giả: Tôn Thất Lập

Ca sỹ thể hiện: Phương Thanh; Thanh Thúy 2

Mắt sớm trong đêm trông dài ngọn lửa. Lớp lớp tiếng rao khôn cùng như dại. Con phố reo mừng đưa tin về sóng. Mẹ đón con vào khóc trời thênh thang. Ánh sáng trên không chói ngời ngọn lửa, ánh sáng nhấp nhô đuốc rừng.

Giai Điệu Mùa Xuân

Tác giả: Tôn Thất Lập

Ca sỹ thể hiện: Phương Thanh

Nửa đêm chợt nghe. Nghe tiếng thơ xuân về. Rộn trong lòng em. Xuân đến rất êm đềm. Dường như tình yêu... đất nước bao la... Một đêm nằm mơ. Anh đến rất bất ngờ. Từ chiến trường xa. Anh ghé qua thăm nhà. Mẹ ra chợ.

Hát Cho Dân Tôi Nghe

Tác giả: Tôn Thất Lập

Ca sỹ thể hiện: Quang Lý; Nhiều Nghệ Sĩ; Tốp Ca; Tạ Minh Tâm

Hát cho dân tôi nghe tiếng hát tung cờ ngày nào. Hát cho đêm thiên thu lửa cháy bên trại giặc thù. Hát âm u trong đêm muôn cánh tay đang dậy lên. Hát cho anh công nhân xiềng xích như mây tan hoang. Hát cho anh nông dân.

Hát Lời Chiêm Bao

Tác giả: Tôn Thất Lập

Hát cho tôi nghe những lời. Trong mơ em, giấc mơ xanh xao những âm ngạt ngào, những khua vang. Mộng khuya vàng. Chiêm bao. Hát trong tôi mơ.

Hãy Thắp Lên 300 Ngọn Nến

Tác giả: Tôn Thất Lập

hãy thắp lên từ triệu con tim, hãy thắp lên từ trong huyền thoại, hãy thắp lên vì ngày tương lai, hãy thắp lên ngàn năm tuyệt vời...

Khung Trời Hẹn Hò

Tác giả: Tôn Thất Lập

Ca sỹ thể hiện: Chưa Biết

Nhớ phi trường một chiều đi xa và bầu trời như hò hẹn. Tiễn em về ngoài sân nắng anh nhìn lại đường băng thiết. Tha tuyết trắng bao la bao la. Khi xa quê nhà xa bầu trời in bao đường phố. Nhớ ruộng đồng rừng xanh biển.

3 Pages123>
danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Tôn Thất Lập