Người Từ Phương Xa Về

Tác giả: Trần Long Ẩn

Ca sỹ thể hiện: Minh Lộc

Có người từ từ phương xa về, chiều nay bỗng như trẻ lại. Đi tìm bạn bè quen cũ, nhắc tên không thiếu một ai. Có người giờ đã không còn ở bên dòng kênh ấy nữa. Ngày xưa tối tăm kiếp nghèo có ai dám mơ như bây giờ. Bây.

Nhớ Huế

Tác giả: Trần Long Ẩn

Ca sỹ thể hiện: Vân Khánh; Quang Linh; Bảo Yến; Hương Lan

Không chỉ nhớ những lăng tẩm đâu em. Anh rát nhớ những chiều sương bay dìu dịu. Và anh bỗng nhớ trời đêm gió bấc thịt da như cắt giữa ngày đông sang. Tôi thương Huế như mắt em một hôm trong nắng. Tôi đã nhìn mắt hiền.

Như Cơn Mưa Đầu Mùa

Tác giả: Trần Long Ẩn

Ca sỹ thể hiện: Nhã Phương; Chưa Biết

Những cơn mưa đầu mùa thường làm đau cây lúa. Những cơn mưa đầu mùa thường làm ướt cánh chim. Những cơn mưa đầu mùa từng hàng cây trút lá. Những cơn mưa đầu mùa làm đục dòng suối mát. Những cơn mưa đầu mùa. Một lần anh.

Những Bông Hoa Mùa Hè

Tác giả: Trần Long Ẩn

Một ngọn gió như chạy qua, một bông hoa hớn hở. Mùa hè đến hoa phượng vui. Mùa hè vui đến rồi, ngoài kia chim trắng bay. Cành hồng thắm như đời em, một năm đã qua rồi. Cành hồng nhớ những gì vui từng trang sách xếp lại,

Thành Phố Bên Sông

Tác giả: Trần Long Ẩn

Ca sỹ thể hiện: Hương Lan

Dòng sông đó ai đã qua đôi lần vẫn nhớ. Nhớ mênh mông đời đục trong biết sông đa tình. Dòng sông ơi Hậu Giang ơi nước tràn rồi nước đầy. Cần Thơ đó đang đứng bên sông hậu soi bóng. Núi sông ơi người Tây Đô xứng danh tên.

Tín Hiệu Trái Tim

Tác giả: Trần Long Ẩn

Ca sỹ thể hiện: Đan Trường; Tam Ca Áo Trắng

Trái đất kia như đang bé lại. Và mỗi trái tim như đang mở ra. Trời xanh bao la bốn bề thế giới. Thế giới bao la mà đâu có xa lạ. Đâu còn cách trở quan sang. Đâu còn xa cách không gian. Chỉ trong phút giây đã gặp.

Tình Đất Đỏ Miền Đông

Tác giả: Trần Long Ẩn

Ca sỹ thể hiện: Trần Hồng Nhung; Chưa Biết; Trọng Tấn; Nhạc Hòa Tấu; Khánh Duy; Thu Hiền; Thanh Thúy; Thanh Sử; Ngô Quốc Linh

Cây lúa non chờ từng cơn mưa nhỏ. Cây lúa trổ chờ nước đổ trên nguồn. Cả nước quê hương rạo rực thơm đất mới. Đang chờ sức người vun xới (ơ ơ) những mầm xanh. Ai đã qua vùng miền đông đất đỏ. Nghe máu đổ nhuộm hồng đỏ bao.

Tình Yêu

Tác giả: Trần Long Ẩn

Em mang biếu mẹ, một chục bông huệ trắng. Cúng Phật ngày rằm, cúng Phật ngày rằm. Mẹ khấn cầu cho anh, mẹ khấn cầu cho anh. Bình yên trong cuộc sống, bình yên giữa đời rộng. Ôi không có chiều nào... chiều nào. Em.

Tình Yêu là Chiếc Bóng

Tác giả: Trần Long Ẩn

Ca sỹ thể hiện: Hồng Hạnh; La Sương Sương; Thái Hiền

Năm mười sáu, em bỏ trường bỏ bạn. Tôi bỏ quê trong nỗi buồn xa nhà. Để đến từ góc đời bỡ ngỡ. Tình yêu là chiếc bóng xa xôi. Sau vài năm em đã thành thiếu phụ. Quanh đời tôi đâu cũng là sương mù. Một sớm chợt em về.

3 Pages<123>
danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Trần Long Ẩn