Hỏi Em (Hỏi Anh)

Tác giả: Vũ Thư Nguyên

Trong tiếng hót của chim. Có trời xanh buổi sáng ? Trong nụ cười của nắng. Có ngàn hoa lá xanh ? Trên cánh đồng mùa xuân. Có ngày thơm lúa mới ? Trên con đường bước tới. Có buồn mây trắng bay ? Trong cuộc đời.

Lời Mẹ Ru

Tác giả: Vũ Thư Nguyên

Mẹ ơi, con khóc đêm qua. Vì con nhớ mẹ sinh con ra làm người. Hôm, con mở mắt chào đời. Mẹ cho dòng sữa ngàn lời ca dao. Bao năm nắng cạn, mưa rào. Nuôi con gồng gánh, có khi nào mẹ được vui? Mẹ ơi, sao bỏ.

Lời Vô Tội

Tác giả: Vũ Thư Nguyên

Cho tôi làm người già. Ngồi chơi trong thành phố. Ngọn đèn dầu đã khô. Chiếc lá mùa đã héo. Tôi muốn làm người già. Để có thể không yêu. Đời không hơn lần sống. Ôi đời tôi đã qua. Cho tôi làm trẻ con. Để tôi còn.

Mẹ Ơi

Tác giả: Vũ Thư Nguyên

Mẹ ơi ! (Lời mẹ ru.....). Mẹ ơi, con khóc đêm qua. Vì con nhớ mẹ sinh con ra làm người. Hôm, con mở mắt chào đời. Mẹ cho dòng sữa ngàn lời ca dao. Bao năm nắng cạn, mưa rào. Nuôi con gồng gánh, có khi nào mẹ.

Một Đại Dương

Tác giả: Vũ Thư Nguyên

Cho con về phố làng thân yêu. Giọng ầu ơ quyện khói lam chiều. Lúa mạ xanh giỡn đuà gió thoảng. Bên Cột đèn đêm hàng bánh căn giòn. Cho con say câu hò của cha. Cá nục kho măng chén cơm chiều. Chị cùng em rộn ràng.

Một Miền Chưa Ai Đến

Tác giả: Vũ Thư Nguyên

Một lời nào chưa ai trao. Một miền xa chưa người đến. Một tim nồng chưa si dại. Một ánh mắt chưa khổ đau. Mặt trời hồng anh dâng em. Bàn tay đưa không ngần ngại. Từ tim khô bao cuồng dại. Ghì môi em ấm lệ yêu.

Một Ngày

Tác giả: Vũ Thư Nguyên

Khi trời đất chuyển mình vội vã. Nắng xuân xanh chim ríu rít trên cành. Em biển rộng muôn trùng còn xa lạ. Ta nửa đời ươm mộng hạt long lanh. Ta vẫn đợi dù em không về nữa. Núi sông nào giữ được khoảng đời nhau. Có.

Mưa Buồn Mưa Vui

Tác giả: Nhạc Vũ Thư Nguyên, thơ Hà Huyền Chi

Ca sỹ thể hiện: Bảo Yến

Mưa mãi, mưa hoài, mưa, mưa rơi. Đêm cũng như ngày, sầu khôn nguôi. Nắng trốn phương nào, em cũng vậy. Lạnh ngắt mùa thương, lạnh mái đời. Sông núi vô tình hoa lá đau. Nến khóc canh dài ai biết đâu. Dăm lá thư tình phai.

Ngày Em Đến (Ngày Anh Đến)

Tác giả: Vũ Thư Nguyên

Hôm em đến cũng là ngày Hạ đến. Chúm chím cười như nắng thủy tinh rơi. Ngửa bàn tay vốc một nắm xanh trời. Trải cho mượt vào nơi tà áo lụa. Gió thật khẽ vờn quanh như điệu múa. Tháng Năm rơi màu lửa cháy bập bùng.

Ru Giấc Vô Thường

Tác giả: Vũ Thư Nguyên

Ru giữa trời thu (thơ). Ru em, ru em trở giấc vô thường. Chập chùng nghìn trùng bay chốn mù sa. Ru ngày, ru đời hờ hững bay xa. Kinh chiều đếm nhịp thời gian qua. Ru em, ru ta nghiêng một giòng sông. Phù sa triều.

3 Pages<123>
danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Vũ Thư Nguyên