Xin Một Lần

Tác giả: Nguyễn Thiện Doãn

Xin cho anh một lời để men lòng nồng ấm. Xin cho anh một lời vuốt ngọt cả bờ môi. Một lời thôi anh để đêm nay ...em không cần khóc. Một lời thôi anh để một đời ... nguyện mãi yêu anh. Có những ngày anh bỏ rơi em .. rong.

Vì Anh Say Mê (Vì Em Say Mê)

Tác giả: Nguyễn Thiện Doãn

Có một ngày kiệu hoa dìu đôi gót ngọc ngà. Đó là ngày lòng anh vàng theo lá thu bay. Ngày em đến tình xanh như mùa xuân. Ngày em đi tình chết theo muà thu. Dù vẫn biết yêu là khổ đau. Dù biết sẽ mai này cách xa nhau.

Vết Tình Đau

Tác giả: Nguyễn Thiện Doãn

Ca sỹ thể hiện: Hà Thanh Lịch; Tiếng Hát Khôi Nguyên

Có còn đâu gặp nhau chi cho tơ vương. Bao kỷ niệm sầu che lấp sương mù. Cay đắng niềm đau xin đừng nhìn nhau. Cho sầu nhân thế , cho mãi buồn thiên thu. Ôi lệ rơi đừng mang thêm bao cơn mưa. Lỡ làng rồi sông rẽ nhánh.

Trong Nỗi Nhớ

Tác giả: Nguyễn Thiện Doãn

Tình về trong nỗi nhớ. Xót xa chưa nguôi buông xuôi dòng đời. Trắng đêm mù khơi. Tình vội xa trống vắng. Nhớ nhung đơn côi. Thiết tha đôi môi. Tình đã xa rồi. Đêm nay không gian như ngủ say. Niềm nhớ dâng trào.

Trong Nỗi Cô Đơn

Tác giả: Nguyễn Thiện Doãn

Người về trong mộng mơ. Gợi hồn muôn bài thơ. Nhìn dòng suối biếc bên kia đồi. Mà lòng khôn nguôi. Một ngày xa lìa nhau. Hỏi lòng có còn đau... Ngàn giòng nước mắt tuôn rơi đều. Nghẹn ngào trong đêm. Cuộc đời cõi.

Trách Sao Mưa Hờ Hững

Tác giả: Nguyễn Thiện Doãn

Lòng nghe quạnh vắng hạt mưa rã rời. Nghe gió oán than . Trách mưa saop hững hờ. Tôi đi trong chiều mưa bão. Nhớ thương ai ngày xưa. Da thịt thơm ngát môi nồng say đắm. Mưa rơi rơi đều. Gót chân mòn lối. Chiều buồn.

Tơ Giăng Giữa Đời

Tác giả: Nguyễn Thiện Doãn

Chờ hoài không thấy em . Sương đêm thấm lạnh. Đôi vai ướt mềm . Từ khi xa cách nhau. Không gian lắng đọng . Môi hôn uá tàn. Chỉ còn tôi chốn này . Trông theo ngày tháng. Con tim héo gầy . Đêm về vầng trăng theo tôi. Lối.

Thưở Vào Đời

Tác giả: Nguyễn Thiện Doãn

Người vào hồn ta tan trường chung lối. Bao buổi học về còn say gió hôm nào. Vẫn hương cỏ thơm chiều nghiêng nghiêng nắng. Vắng bước chân nàng lối rẽ xót xa đau. Rồi sông chảy tuôn trào con nước lắng. Nước mắt ly biệt.

Thoáng Buồn

Tác giả: Nguyễn Thiện Doãn

Anh thoáng nghe. Mùa Thu lại về. Ðóa hoa Quỳnh Hương. Nở muộn. Còn chăng! Giấc mơ ngày xưa quay cuồng. Những hương tình êm ái. Phút giây phù dung ta cùng dâng hiến. Cho đời phiêu lãng. Ngóng trông hoài chẳng thấy!

Ru Em Qua Mùa Đông (Ru Anh Qua Mùa Đông)

Tác giả: Nguyễn Thiện Doãn

Người đàn bà không mặc áo. U mê trong ngực tình vùi. Người đàn ông ôm lòng vắng. Tiếc thương cho lòng giá băng. Và muà đông đang về tới. Mây bay che kín lối về. Nhìn em muôn nghìn tội lỗi. Nhìn tôi muôn nghìn nỗi đau.

3 Pages123>