Tình Đôi Khi Muộn

Tác giả: Trần Viết Tân & Thơ Phù Sa Lộc

Ca sỹ thể hiện: Trần Viết Tân

Tình đôi khi là muối. Chắt lọc từ tháng năm. Qua sông dài biển rộng. Còn nguyên vị ngọt đầm. Tình đôi khi là ngọc. Sáng hơn cả trăng rằm. Rồi không dưng chợt mất. Hóa nghìn trùng xa xăm. Tình đôi khi là đạn. Bắn vỡ lòng.

Nợ

Tác giả: Nhạc Trần Viết Tân, thơ Mưa Sa Mạc

Ca sỹ thể hiện: Thanh Lam

Em nợ duyên anh tự kiếp nào. Như bờ lau nợ nước ven ao. Mực nghiên nợ bút thơ vay chữ. Trăng khuyết trời khuya nợ ánh sao. Áo nợ đường kim nét chỉ thêu. Núi non vay mượn cỏ xanh rêu. Phố đêm nợ ánh đèn hiu hắt. Khói bếp.

Màu Của Đêm

Tác giả: Trần Viết Tân

Ca sỹ thể hiện: Hoàng Quyên

Ước gì tan vào hơi thở của nhau trong ngày hè bồng cháy. Giữa những biễn trời, những biển đồi và những cành cây gẫy. Là những thì thầm không nói thành tên. Ước gì cũng chẳng thể nào quên. Có những ngày mưa, ta nằm bên.

Hà Nội Em

Tác giả: Trần Viết Tân

Em vẫn nói Hà Nội của riêng em. Hà Nội buồn trong hoàng hôn muộn nắng. Hà Nội trầm với ngói nâu nghiêng hắt. Hà Nội thương qua lời mẹ ru xưa. Em vẫn nói Hà Nội của riêng em. Với con đường hoàng lan trong ký ức. Với tuổi thơ

Em Không Nhớ Anh Đâu

Tác giả: Trần Viết Tân

Ca sỹ thể hiện: Thanh Lam

Em không nhớ anh đâu. Em đã thề như thế. Hàng cây dài bóng xế. Che sầu dâng hoen mi. Con đường nào mình đi. Chợt ngút ngàn xa ngái. Vẫn dòng người qua lại. Sao giờ không bóng anh. Chùm hoa khế đầu cành. Vương màu lên tóc

Em Hồng Nhung Rất Lạ

Tác giả: Trần Viết Tân & Thơ Đăng Hiền

Ca sỹ thể hiện: Hồng Nhung

Em hồng nhung rất lạ. Nở giữa vườn đêm xưa. Trăng gầy đôi mắt hạ. Mộng thầm vàng áo xưa. Anh tìm em phố lạ. Ngày tháng buồn nỗi đau. Trong lòn con nước cạn. Tình hỡi nhớ thương xa. Nghe chừng nai cũng buồn. Tình có còn ước.

Đêm Hà Nội Nhớ

Tác giả: Trần Viết Tân & Thơ Bùi Sim Sim

Xa một tuần có lâu quá không anh. Sao em thấy ngày dài đến thế. Đêm Hà Nội thơm nghẹn lòng hoa sữa. Ngôi sao em ngân ngấn khóc chân trời. Ngày xa anh em bỗng hóa đơn côi. Gió cũng không buồn ngang cửa nữa. Một chiếc lá rơi

Bất Chợt

Tác giả: Trần Viết Tân & Thơ Nguyễn Thị Đạo Tính

Đôi khi con chuồn chuồn bất chợt. Đậu xuống cành rào. Để những chiếc gai run rẫy. Đôi khi ngọn gió hoang bất chợt. Đùa giỡn bên làn áo mỏng. Thiếu nữ rùng mình. Chàng trai rùng mình. Đôi khi cơn mưa rào bất chợt. Giận hờn.

Anh Vẽ

Tác giả: Nhạc Trần Viết Tân, thơ Nguyễn Trung Nghĩa

Ca sỹ thể hiện: Trần Viết Tân

Anh vẽ mùa thu trong mắt em. Có lá vàng rơi nhẹ bên thềm. Có mây buồn xám giăng ngang núi. Có anh mãi chờ trong bóng đêm. Anh vẽ dòng sông trên tóc mây. Vẽ thêm sương khói dáng em gầy. Long lanh hư ảo ngoài tầm với. Chỉ.

Ấm Nồng

Tác giả: Nhạc Trần Viết Tân, thơ Đỗ Thị Thanh Bình

Ca sỹ thể hiện: Hồng Nhung

Xin anh đừng là mây bay. Suốt đời em không với tới. Xin anh đừng là con suối. Bởi nguồn sẽ đổ về sông. Xin anh đừng là vừng đông. Cho em chói lòa đôi mắt. Xin anh đừng là khoảnh khắc. Để rồi tan biến hư vô. Anh đừng là ngôi.

2 Pages12>