Người Con Gái Việt Nam (Người Con Gái Việt Nam Da Vàng)

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sĩ: Khánh Ly

Người con gái Việt Nam da vàng. Yêu quê hương như yêu đồng lúa chín. Người con gái Việt Nam da vàng. Yêu quê hương nước mắt lưng tròng. Người con gái Việt Nam da vàng. Yêu quê hương nên yêu người yêu kém. Người con.

Người Đi Qua Đời Tôi

Tác giả: Phạm Đình Chương

Ca sĩ: Khánh Ly

Ca sĩ khác: Duy Quang & Duy Cường (beat); Vũ Khanh; Ngọc Hạ; Bảo Yến; Quỳnh Giao; Lâm Thúy Vân; Ý Lan; Duy Quang; Thái Thanh (trước 75); Thanh Lan (trước 75); Julie; Quang Tuấn; Chưa Biết; Thanh Hà; Don Hồ; Thái Thanh; Ngọc Lan; Trần Thái Hòa; Đặng Nho

Người đi qua đời tôi trong những chiều đông sầu. Mưa mù lên mấy vai gió mù lê mấy trời. Người đi qua đời tôi, hồn lưng miền rét mướt, vàng xưa đầy dấu chân, đen tối vùng lãng quên. Bàn tay mềm khói sương, tiếng hát.

Người Di Tản Buồn

Tác giả: Nam Lộc

Ca sĩ: Khánh Ly

Ca sĩ khác: Hằng Nga; Linh Hương; Thanh Trúc; Chưa Biết; Ba Chéo (Hết tết rồi); Chương Minh

Chiều nay có một người đôi mắt buồn. Nhìn xa xăm về quê hương rất xa. Chợt nghe tên Việt Nam ôi thiết tha. Và rưng rưng lệ vương mắt nhạt nhòa... Bạn ơi đó là người di tản buồn. Ngày ra đi lặng câm trong đớn đau. Rồi.

Người Già Em Bé

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sĩ: Khánh Ly

Ca sĩ khác: Nguyễn Hồng Ân; Đỗ Trung Quân; Hồng Nhung

Ghế đá công viên, dời ra đường phố. Người già co ro, chiều thiu thiu ngủ. Người già co ro, buồn nghe tiếng nổ. Em bé loã lồ, khóc tuổi thơ đi. Ghế đá công viên, dời ra đường phố. Người già co ro, buồn trong mắt đỏ.

Người Hùng Cô Đơn

Tác giả: Trầm Tử Thiêng

Ca sĩ: Khánh Ly

Ca sĩ khác: Chung Tử Lưu; Elvis Phương

Hay tin Huyền phụ anh một đêm mưa gió. Anh băng mưa giữa đêm khuya mà trời buốt giá. Anh đi để trả thù người em phụ phàng. Anh lên đường. Anh lên đường đầu quân. Một hồi còi. Một chuyến xe. Một khẩu súng. Ðưa anh ra.

Người Lính Trẻ

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Khánh Ly

Ca sĩ khác: Julie Quang (pre75); Diễm Chi; Duy Khánh

Người lính trẻ chết trận chiều qua. Nên trăng sao vụt tắt chẳng ngờ. Người lính trẻ chết trận hồi mơi. Nên hôm nay chẳng có mặt trời. Người lính trẻ chết trận ngày mai. Trên quê hương ngọn lúa rụng rời. Người lính trẻ.

Người Mang Tên Cô Đơn

Tác giả: Trầm Tử Thiêng

Ca sĩ: Khánh Ly

Ca sĩ khác: Duy Quang; Thanh Mai & Thanh Tâm & Trầm Tử Thiêng (trước 75)

Tiếng vọng. Cô đơn...cô đơn. Thôi đừng gọi tên tôi. Để tôi đi cho đẹp lòng người. Cô đơn...cô đơn. Thôi đừng gọi tên tôi. Thiết tha chi nữa mà chào mời. Còn được gì ngoài bạn bè giờ quá xa xôi. Đứa đầu ghềnh.

Người Nô Lệ Da Vàng

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sĩ: Khánh Ly

Người nô lệ da vàng. Ngủ quên, ngủ quên trong căn nhà nhỏ. Ðèn thắp thì mờ. Ngủ quên , quên nước quên non. Ngủ quên, quên đã bao năm. Bao giờ đập tan gông cùm xiềng xích vô hình trói buộc dân ta. Bao giờ đập tan gông cùm.

Người Nữ Tù Phước Long

Tác giả: Hà Thúc Sinh

Ca sĩ: Khánh Ly

Rừng trút màu âm u trên vai. Nắng xa xôi để màu da tái. Đời úa dần cho cao su tươi. Uất căm em giam cầm trong người. Giọt lệ nồng ơi nhớ rớt trong đêm. Nụ cười gượng ơi hãy cố tươi lên súng kề đôi bên. Ngày gánh nặng.

Người Nuôi Hy Vọng

Tác giả: Ngân Giang

Ca sĩ: Khánh Ly (trước 75)

Ca sĩ khác: Hương Lan; Như Mai

Tôi vẫn hi vọng, tôi vẫn hi vọng, một ngày về. Tôi vẫn hi vọng một ngày về quê xưa dấu yêu. Kết rơm khô sửa mái tranh nghèo để mẹ già nương qua ngày tháng. Tôi yêu chuộng tự do, yêu hoà bình về khắp muôn nơi. Cho quên đi.

danh sách bài hát của ca sĩ Khánh Ly