Bé Bắt Dế

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Thái Hiền & Phạm Duy (pre75)

A! Này bé! Con dế nó đậu cành tre. Em bắt đem về hát xẩm mà nghe. Đừng bắt đem về đánh lộn làm chi. Loài giun dế mang tội gì. A! Này bé! Con dế nó nàêm ổ sâu. Đào lỗ đem về cho ở hộp cao. Đừng bắt dế nghèo đánh bể đầu.

Cửu Long Giang

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy (trước 1975)

Ca sĩ khác: Vũ Anh

Cửu Long Giang gió về vui trên sóng sông. Uốn quanh như chín con rồng ôm chặt đứa con. Người từ Tiền Giang đi về xa xăm. Cuối con đường say đắm là miền rộng thênh thang. Cửu Long Giang trôi về ôm ấp đất hoang. Thiết tha như.

Gươm Tráng Sĩ

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy

Ta là gươm tráng sĩ thời xưa. Bên mình chàng hiên ngang một thuở. Xưa nhớ tới người trai chí lớn. Xếp bút nghiên từ chốn thư phòng. Bàn tay xinh ai nhuốm máu hồng. Và nhuốm mầu non sông. Gươm tung lên như gió như mưa.

Hạc Vàng

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy

Ai cưỡi đi đâu? Hạc vàng ai cưỡi đi đâu? Mà đây Hoàng Hạc. Mà đây Hoàng Hạc, riêng lầu còn trơ. Riêng lầu còn trơ…. Hạc vàng đi tự bao giờ, tự bao giờ. Tự ngàn xưa, ngàn xửa, ngàn xưa…. Ngàn năm mây trắng,

Hát Với Tôi

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy

Hát với tôi trong nỗi vui hay trong cơn buồn. Hát với tôi qua tiếng reo hay bằng lời than. Đời đẹp thì ta hát vẻ vang. Đời buồn thì ta hát nỉ non. Đừng ngậm miệng im hơi thành xác không hồn. Hát với tôi khen rất ngoan.

Một Cành Củi khô

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy

Một cành củi khô. Một tờ lá uá. Một hòn cuội to. Một làn bụi mờ. Một ngọn cỏ may. Một vài miếng giấy. Một hạt mưa bay. Cuộc đời quanh đây mừng là biết mấy. Tình đầy trong tay và tình ở ngoài. Ở gần bên tôi hàng.

Ngụ Ngôn Mùa Xuân (Rong Ca 5)

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy

Có hai thằng mù đánh nhau ngoài ngõ. Cả hai thằng đều sứt trán, sứt tai. Có hai thằng câm cãi nhau giữa chợ. Cả hai thằng đều rát lưỡi, bỏng môi. Có hai thằng mù đã câm, lại điếc. Có hai thằng điếc ngồi nghe nhạc Tầu.

Nhạc Tuổi Xanh

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Duy Quang & Phạm Duy (pre75)

Ca sĩ khác: Chưa Biết

Một mùa Thu năm qua Cách Mạng tiến ra. Nước Việt bừng ngàn tiếng thanh niên tung gông phá xiềng. Đoàn người trai ra đi, miệng hô lớn: ''Quyết chiến''. ''Quyết chiến''... chân oai nghiêm đều tiến. Một ngày qua thanh niên.

Nhân Danh

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy

Vì giữ mình tôi phải giết, phải giết. Giết một người, giết một người ! Xin nhân danh ngồi dưới mặt trời. Vì giữ mình tôi phải giết một người. Vì gia đình tôi phải giết, phải giết. Giết mười người, giết mười người !

Những Gì Đem Theo Về Cõi Chết

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Khánh Ly & Phạm Duy

Ca sĩ khác: Thái Thanh; Thanh Mai; Đức Tuấn; Elvis Phương; Duy Quang (trước 75)

Điệp Khúc:. Rồi mai đây tôi sẽ chết. Trên đường về nơi cõi hết, tôi sẽ đem theo với tôi những gì đây? Rồi mai đây tôi hóa kiếp. Trong lòng còn bao luyến tiếc. Tôi sẽ đem theo với tôi những gì đây? 1.Tôi không đem.

2 Pages12>
danh sách bài hát của ca sĩ Phạm Duy