Ca Dao Trăng

Tác giả: Trần Thanh Sơn

Đêm qua trăng rơi bên hiên nhà. Không gian vương tình hồn em xao xuyến. Đêm qua hoa lan thơm trong vườn. Anh đi ngang qua thềm tình em vấn vương. Đêm nay tay vui gieo cung đàn. Thanh âm thanh âm theo chân người tìm sang.

Khúc Hát Chim Trời

Tác giả: Trần Thanh Sơn

Ca sỹ thể hiện: Hà Anh Tuấn; Tam Ca 3A; Quang Vinh; Hiền Thục; Thuỷ Tiên

Những cánh hồng sân ngoài một chiều mây bay. Gió lay tóc thề người đang còn thơ bé. Như chim trời người trẻ dại trong ta. Líu lo bên thềm những khúc ca mùa xuân. Gót xuân mềm âm thầm người tìm sang ta. Lúc vui lúc buồn.

Một Ngày Tôi

Tác giả: Trần Thanh Sơn

Ca sỹ thể hiện: Thanh Lam

Có đêm ta ngồi.. ngoài hiên nghe.. mưa đến. Như chân người, mơ hồ.. về đâu đây.. với gió. Mắt đăm đăm nhìn, vòng tay quen.. dang mãi.. trong sương mù. Như ngày hẹn xưa vẫn mong chờ. Ngồi.. cùng sớm mai, nghe xuân.

Mùa Xuân Của Em (Mùa Xuân Của Anh)

Tác giả: Trần Thanh Sơn

Ca sỹ thể hiện: Thanh Thảo; Tam Ca Áo Trắng; Nguyễn Huy

Dường như hôm qua nắng trên đường. Cùng bao nhiêu hoa lá trong vườn. Ngủ quên không hay mùa xuân mới. Đã đến rất êm đềm trong nắng sớm. Ngày hôm nay em bước ra thềm gọi. Hương hoa thơm nắng tơ mềm. Nắng nghe xôn xao lá.

Ngày Ta Yêu

Tác giả: Trần Thanh Sơn

Ca sỹ thể hiện: Thanh Thảo

Cùng mùa thu nắng gió đưa bước em về. Giữa khung trời xanh một chiều mây bay rất mau. Và tiếng chim ân cần đến ôm bờ vai gần. Cùng mùa thu có em đã về. Này đôi môi bối rối xin giữ cho người. Tiếng yêu đầu tiên cùng nhau.

Ngồi Chờ Trăng Lên

Tác giả: Trần Thanh Sơn

Ca sỹ thể hiện: Đan Thư

Cùng nhau ngồi chờ trăng lên bên đồi ngát hương đêm Sao trên trời lấp lánh nhẹ rung theo lời hát. Cùng nhau ngồi chờ trăng lên bên ngọn lừa bập bùng Bên nhau ta cùng hát tặng nhau khúc yêu thương này.

Những Điều Thầy Chưa Kể

Tác giả: Trần Thanh Sơn

Ca sỹ thể hiện: Đoan Trang; Nguyễn Thị Hà Tiên; Minh Anh

Thầy kể về vầng trăng trong ca dao thuở nào. Thầy kể về cơn mưa trên đồng ruộng quê ta. Vầng răng vàng lục bác, ai mang xẻ làm đôi. Cơn mưa từng câu hò, rộn ràng cánh cò bay. Cũng có một vầng trăng. Nhưng sao thầy.

Sinh Nhật

Tác giả: Trần Thanh Sơn

Ca sỹ thể hiện: Minh Ánh

Tặng em mây hát trên trời. Ngày xanh như mộng vừa trôi qua lòng. Tặng em mấy độ xuân hồng. Còn thơm hương gợi một ngày vui qua. Tặng em sương nhạt bên nhà. Bao nhiêu khói toả dẫu là niềm riêng. Tặng em đêm đến ngoan.

Tình Hoa

Tác giả: Trần Thanh Sơn

Ca sỹ thể hiện: Mỹ Lệ

Hoa trên tay em. Hoa phố xưa thơm hương về người. Những trưa xanh nồng nàn. Mây bay trên vai mây rất êm. Nhớ con đường dài níu chân ta ngày nào. Chậm mùa xuân ghé. Vì xanh quá những bước cỏ non. Đừng hồng thêm nữa.

Trái Tim Bé Nhỏ

Tác giả: Trần Thanh Sơn

Ca sỹ thể hiện: Triệu Hồng Ngọc; Tam Ca Áo Trắng

Vì bé lắm trái tim ơi. Đời yêu thương kia quá rộng. Làm sao ta ôm choàng thế giới. Hãy bước đến nói với nhau. Rằng ta yêu, ta yêu người. Một người trong thế giới mênh mông. Rồi có lúc nước mắt rơi. Và đôi khi môi.

danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Trần Thanh Sơn