Chết Trong Tim Mình

Tác giả: Lê Trọng Sỹ

Ai đã nghe câu chuyện, Điệp Lan một thuở dưới mái trường xưa. Mối tình ngây thơ , đẹp như hoa tím vít song thưa bên thềm. Điệp thường hẹn Lan từng chiều vắng chùa xa , nghe chuông ngân lên tiếng kinh cầu thắm tình ta, đời.

Cốt Ở Tấm Lòng

Tác giả: Lê Trọng Sỹ

Bạn ơi, hãy đến bên tôi chân thành, có trước có sau nghĩa tình. Vun xới lương duyên đôi mình, với những tâm hồn đẹp xinh. Dù cho năm tháng có phai xuân hồng, cơm áo không cho mơ mộng, hãy cứ yêu thương dang rộng, mình.

Điệu Ví Lời Ru

Tác giả: Lê Trọng Sỹ

Bao năm rồi cách trở dù nơi mô - Vang trong lòng tiếng à ơi ấu thơ. Nghe trong tim vơi đầy nỗi nhớ - Nhớ ngọt bùi, trong tiếng mẹ ru. Ôi quê mình xứ Nghệ tình mênh mang Trong câu hò ví dặm bao chứa chan. Đây sông Lam suốt.

Đường Tình Ngược Lối

Tác giả: Lê Trọng Sỹ

Đã đôi lần muốn ngõ lời yêu. Nhưng gặp nhau chẳng nói nên điều. Đường quen đi chung một lối, lạ thay tâm tư bối rối. Để đêm về mặn đắng bờ môi. Biết bao ngày theo gót chân xinh. Nhưng làm sao nàng cứ vô tình. Hồn tôi.

Hai Dòng Như Một

Tác giả: Lê Trọng Sỹ

Anh từ miền trung ra thăm chốn quê em, có một dòng sông quanh năm chảy êm đềm. Và nơi đây có những làn quan họ, đắm say lòng người từ câu hát trao duyên. Sông Cầu mùa xuân tươi như dãi lụa màu, đất trời nhìn nhau say như.

Mưa Ướt Trường Tan

Tác giả: Lê Trọng Sỹ

Đã lâu về thăm lại, trường cũ ngày thơ. Khi ta học trò, tuổi hoa bướm trong mơ. Những tán bàng xòe ô, xen màu hoa phượng vĩ. Rạo rực trong những mùa thi... Vẫn đây dòng lưu niệm, tạc vào hàng cây, thư xưa ngập ngừng.

Người Em Quê Nhà

Tác giả: Lê Trọng Sỹ

Nỗi lòng tha hương, tím phương trời này gửi vào niềm nhớ. Dòng đời xô nhau, đã bao lâu rồi, cách xa quê nhà. Năm tháng mưu sinh, Anh đành phải rời xa, xa con đường làng, ngày đi gió mưa tuôn. Xa rồi người em, nữa đêm còn.

Tổ Quốc Gọi Áo Trắng

Tác giả: Lê Trọng Sỹ

Từ ngày còn bé, em hằng mong ước, được làm bác sĩ cứu giúp nhân loại. Và áo trắng, em yêu quý vô ngần, có những đêm mơ, mình mặc áo trắng. Thời gian trôi nhanh, em vào trường y, được mặc áo trắng như đúng.

Trăng Tàn Bến Cũ

Tác giả: Lê Trọng Sỹ

Bến sông, thương hoài bao kỷ niệm,tôi về thăm lại, tìm ký ức tuổi xanh. Ngày xưa, có người em nhỏ, khi tan trường về thường ra bến sông quê. Tình thơ êm trôi ngày tháng,bên nhau trường huyện, chung niềm mong ước mai này đời

Việt Nam Ta Nắm Tay Nhau

Tác giả: Lê Trọng Sỹ

Việt Nam ơi những lúc gian nan, càng vững tin đất nước vinh quang, tàn phong ba bão giông trời sáng.Xua mây đen đón ánh mặt trời, nghe âm vang phố đông gọi mời, trên quê hương thênh thang vời vợi, một mùa vui sẽ đến nơi nơi.

danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Lê Trọng Sỹ