Xuân Hiền

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Thái Hiền & Phạm Duy (pre75)

Ca sĩ khác: Phi Khanh; Kiều Nga

Xuân huy chan hoà trên khắp quê hương. Nắng chói gia đình huyền bí trăm con. Năm mươi người xuống. Năm mươi người lên. Đến lúc gặp chỗ hàn huyên. Xuân phong đem về tin tức vui chung. Gió mát cho lòng rộng rãi thong.

Tình Hoài Hương (Tình Hoài Thương)

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy & Ngọc Hà

Ca sĩ khác: Thái Thanh; Duy Quang & Hoạ Mi; Lệ Thu; Ban Hợp Ca Thăng Long; Vũ Anh; Ban Hợp Ca Thăng Long (trước 75); Anh Ngọc (trước 75); Mai Hương & Thái Thanh & Quỳnh Giao (trước 75); Hương Lan; Trọng Tấn; Anh Thơ; V.A; Duy Quang & Mỹ Linh & Ý Lan & Trần Hiếu; Hoài Nam; Ái Vân; Đức Tuấn; Ngọc Hạ; Duy Quang & Hương Lan; Quang Lê & Ý Lan

Quê hương tôi, có con sông dài xinh xắn. Nước tuôn trên đồng vuông vắn. Lúa thơm cho đủ hai mùa. Dân trong làng trời về khuya vẳng tiếng lúa đê mê. Quê hương tôi có con sông đào ngây ngất. Lúc tan chợ chiều xa tắp.

Những Gì Đem Theo Về Cõi Chết

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Khánh Ly & Phạm Duy

Ca sĩ khác: Thái Thanh; Thanh Mai; Đức Tuấn; Elvis Phương; Duy Quang (trước 75)

Điệp Khúc:. Rồi mai đây tôi sẽ chết. Trên đường về nơi cõi hết, tôi sẽ đem theo với tôi những gì đây? Rồi mai đây tôi hóa kiếp. Trong lòng còn bao luyến tiếc. Tôi sẽ đem theo với tôi những gì đây? 1.Tôi không đem.

Nhân Danh

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy

Vì giữ mình tôi phải giết, phải giết. Giết một người, giết một người ! Xin nhân danh ngồi dưới mặt trời. Vì giữ mình tôi phải giết một người. Vì gia đình tôi phải giết, phải giết. Giết mười người, giết mười người !

Nhạc Tuổi Xanh

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Duy Quang & Phạm Duy (pre75)

Ca sĩ khác: Chưa Biết

Một mùa Thu năm qua Cách Mạng tiến ra. Nước Việt bừng ngàn tiếng thanh niên tung gông phá xiềng. Đoàn người trai ra đi, miệng hô lớn: ''Quyết chiến''. ''Quyết chiến''... chân oai nghiêm đều tiến. Một ngày qua thanh niên.

Ngụ Ngôn Mùa Xuân (Rong Ca 5)

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy

Có hai thằng mù đánh nhau ngoài ngõ. Cả hai thằng đều sứt trán, sứt tai. Có hai thằng câm cãi nhau giữa chợ. Cả hai thằng đều rát lưỡi, bỏng môi. Có hai thằng mù đã câm, lại điếc. Có hai thằng điếc ngồi nghe nhạc Tầu.

Một Cành Củi khô

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy

Một cành củi khô. Một tờ lá uá. Một hòn cuội to. Một làn bụi mờ. Một ngọn cỏ may. Một vài miếng giấy. Một hạt mưa bay. Cuộc đời quanh đây mừng là biết mấy. Tình đầy trong tay và tình ở ngoài. Ở gần bên tôi hàng.

Hát Với Tôi

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy

Hát với tôi trong nỗi vui hay trong cơn buồn. Hát với tôi qua tiếng reo hay bằng lời than. Đời đẹp thì ta hát vẻ vang. Đời buồn thì ta hát nỉ non. Đừng ngậm miệng im hơi thành xác không hồn. Hát với tôi khen rất ngoan.

Hạc Vàng

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy

Ai cưỡi đi đâu? Hạc vàng ai cưỡi đi đâu? Mà đây Hoàng Hạc. Mà đây Hoàng Hạc, riêng lầu còn trơ. Riêng lầu còn trơ…. Hạc vàng đi tự bao giờ, tự bao giờ. Tự ngàn xưa, ngàn xửa, ngàn xưa…. Ngàn năm mây trắng,

Gươm Tráng Sĩ

Tác giả: Phạm Duy

Ca sĩ: Phạm Duy

Ta là gươm tráng sĩ thời xưa. Bên mình chàng hiên ngang một thuở. Xưa nhớ tới người trai chí lớn. Xếp bút nghiên từ chốn thư phòng. Bàn tay xinh ai nhuốm máu hồng. Và nhuốm mầu non sông. Gươm tung lên như gió như mưa.

2 Pages12>