Vọng Nam Quan

Tác giả: Phan Văn Hưng & Nam Dao

Ải Nam Quan ơi ta đã mất tên em. Như một phần hồn tự nghìn năm. Lòng ta đau như ai đem dao. Xé nát da non cứa trên thịt gan. Rừng chiều nay trong cơn gió bấc thê lương. Như trăn trở một giòng sử đắng. Hằn trên mỗi.

Việt Nam Vinh Quang

Tác giả: Phan Văn Hưng & Nam Dao

Ca sỹ thể hiện: Hợp Ca

Việt Nam bao năm chìm trong bóng đêm dầy. Vẫn kiên cường nuôi chí phục hưng. Việt Nam vươn lên từ những tấm thân gầy. Nguyện xây đắp thương yêu tràn đầy. Người hỡi đứng lên giành quyền sống làm người. Dù máu xương.

Trái Tim Tôi Là Bến

Tác giả: Phan Văn Hưng

Buồm của anh rách nát. Bởi bao đợt sóng nhồi. Thì xin anh hãy vá. Bằng những miếng da tôi. Ngòi của anh đã gãy. Hãy mài trên xương tôi. Chấm máu tôi mà viết. Về lương tâm con người. Đ.K.:. Dù đêm trăng không lên.

Tiếng Gọi Phố Phường

Tác giả: Phan Văn Hưng

Ca sỹ thể hiện: Phan Văn Hưng

Từ quê hương tôi chợt nghe tiếng gọi. Của giống nòi đang quằn quại đau thương. Trăm phố phường vang lên nghìn lời nói. Nói tôi nghe nỗi khổ của dân tôi. Ô ô ô ô ô ô ô. Ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô... Sống lầm than,sao lại.

Thằng Bé Tát Dầu

Tác giả: Phan Văn Hưng & Nam Dao

Ca sỹ thể hiện: Elvis Phương; Phan Văn Hưng

Tôi muốn hát cho thằng bé tát dầu. Chết nơi cầu cạnh xưởng Ba Son. Tuổi mười ba da trần xạm nắng. Vớt cặn dầu về đổi lấy miếng cơm. Hai đứa bé bơi xuồng đến gầm cầu. Đứa quơ dầm miệng giục em ơi. Phải làm nhanh coi.

Sinh Ra Làm Người Việt Nam

Tác giả: Phan Văn Hưng

Ca sỹ thể hiện: Phan Văn Hưng

Em sinh ra em làm người Việt Nam. Trong gian ngõ tối không nước không đèn. Vòng tay âu yếm của mẹ sầu thương. Đôi tay khẳng khiu, đôi tay thật buồn. Vòng tay âu yếm (mẹ ơi) đôi tay thật buồn. Em sinh ra em ở chợ Nghệ.

Sẽ Có Một Ngày

Tác giả: Phan Văn Hưng

Ca sỹ thể hiện: Phan Văn Hưng

Sẽ có một ngày con người hôm nay. Vất súng vất cùm, vất cờ vất đảng. Đội lại khăn tang quay ngang vòng nạng oan khiên. Sẽ có một ngày con người hôm nay. Về với miếu đường mồ mả gia tiên. Hàng chục năm qua bức bách nhạt.

Nuôi Chí Vùng Lên

Tác giả: Phan Văn Hưng

Ca sỹ thể hiện: Phan Văn Hưng; Bảo Vân

Chị vẫn còn sống. Anh vẫn còn sống. Tôi vẫn còn sống. Mà chúng mình không lẽ lại ngồi yên. Ngàn lầm than sao không cùng lên tiếng. Vai chung vai ta nổi dậy ba miền (2). ĐK. Còn đôi chân xin mời anh đứng dậy. Với thân.

Những Tình Khúc Dở Dang

Tác giả: Phan Văn Hưng

Đàn bò vẫn đi qua giữa thành phố xa xưa. Và một ngày trên quê hương vẫn cứ dài xót xa đưa. Mẹ vẫn ru con, võng thật buồn vẫn đong đưa. Người già vẫn co ro, bé lõa lồ miếng cơm khô. Ôi đêm bão rớt, đêm bây giờ cũng hư vô.

Nếu Em Nghe Qua Bài Hát Này (Nếu Anh Nghe Qua Bài Hát Này)

Tác giả: Phan Văn Hưng

Ca sỹ thể hiện: Phan Văn Hưng

Nếu em nghe qua bài hát này. Thì anh đã khuất theo rặng đường mây. Nếu em nghe những lời giã từ. Thì xin đôi mắt ngưng đọng mùa Thu. Đ.K. Tình anh ao ước trao muôn ngàn gió. Gởi bao trăn trối trong cơn mù xa. Giờ.

3 Pages123>