Mùa Hạ Đầu Tiên

Tác giả: Ngọc Khuê

Ca sỹ thể hiện: Trần Thu Hà

Bắt đầu là cơn mưa rơi cảm giác ngọt ngào vào thơ đất. Bắt đầu là cái nắng không có thật loang loáng trên da em. Mùa hạ đầu tiên với anh diệu kỳ và thương nhớ. Khung trời nhỏ và đôi mắt em. Anh khép chặt nụ cười và nhớ.

Mùa Xuân Làng Lúa Làng Hoa

Tác giả: Ngọc Khuê

Ca sỹ thể hiện: Tố Nga; Thu Hà; Trung Anh; Mỹ Lệ; Thanh Hoa; Phương Huyền; Từ Như Tài; Huyền Thương

Bên lúa, anh bên lúa canh đồng ven đê. Hồ Tây xanh mênh mông trong tươi thắm nắng chiều. Làng em làng hoa, hoa thơm ngát bốn mùa. Hồ Tây đôi bên trong tình yêu hoa lúa rộn ràng. ĐK :. Lúa ơi! Thơm ngát cho em hát.

Nghe Bầu Trời Đang Hát

Tác giả: Ngọc Khuê

Ca sỹ thể hiện: Ngọc Anh

Nghe như bầu trời đang hát bầu trời đang hát những gì. Nghe như bầu trời đang nói những điều day dứt trong tôi. Những âm thanh nghìn xưa một vùng đất huyền thoại. Bầu trời diệu kỳ đêm thanh xa nhớ. Một làn gió hát với.

Nhặt Chiếc Lá Rơi

Tác giả: Ngọc Khuê

Ca sỹ thể hiện: Đức Long

Tưởng rằng đã quên người con gái ấy. Bỗng nay thức dậy kỷ niệm xa vời. Ngày nào có em người con gái ấy dòng sông êm ả cây cầu lùi xa. Chiều đi lang thang một mình thơ thẩn lối mòn xưa. Người về hay chưa ? Gió reo nỗi.

Nói Với Tuổi Thơ Của Mình

Tác giả: Ngọc Khuê

Có một chú dế con. Có một chú dế Mèn. Chú đi phiêu lưu từ lúc ta còn ấu thơ. Ơ kìa chú dế con. Ơ này chú dế Mèn, chú ở ngoài bãi ngô hay. Vào trang sách thơ. Chú ở trong tuổi thơ hay đi cùng năm tháng. Tìm bạn hữu bốn.

Quê Ngoại

Tác giả: Ngọc Khuê & Quỳnh Vân

QUÊ NGOẠI. Đưa con về thăm quê ngoại. Mưa lành như tuổi mười ba. Cây mận khẳng khiu đầu ngõ. Mùa này lấm tấm những hoa. Đường làng gạch nghiêng nỗi nhớ. Đón vạn bàn chân tha hương. Giếng chùa còn trong văn vắt. Soi.

Ru Mình

Tác giả: Ngọc Khuê

Ru mình. Ru trong đêm yên lặng. Trong sâu vời tim, trong xa vời em. Ru mình là hời ru ta. Ru đời. Ai gom thơ vào em, ai gom em vào thơ. Gom ta vào nhau. Ru đời là hời ru ta. Ta chợt nghe trong ký ức xa. Một người.

Ru Ta Hai Mươi

Tác giả: Ngọc Khuê

Ru ta hai mươi, ngủ đi mười chín. Ương bướng chi cũng có thì mà thôi. Ru ta hai mươi, mười chín xa rồi. Hôm qua là thế giờ thành xa xôi. Tròn một vòng tay xin đêm đừng nắng. Chim chớ xa bầy, xin ngày đừng mưa. Bao.

Ta Lại Hát Như Thời Trai Trẻ

Tác giả: Ngọc Khuê

Năm xưa thời tuổi trẻ ngang tàng. Ta hát vang bài tình ca trong gió. Khắc tên em trên gốc cây thương nhớ. Gửi đất trời giữ kỷ niệm riêng ta. Rồi ta đi mê mải phong trần. Qua năm tháng mịt mờ đạn khói. Giấc ngủ rừng nơi.

Thiên Đường Của Mẹ

Tác giả: Ngọc Khuê & Trần Đăng Khoa

Thiên đường của Mẹ. Ngày nào còn thơ bé, mẹ chỉ tay lên bầu trời xanh. Mẹ bảo đó là thiên đường nơi có những lâu đài nguy nga, những nàng tiên xinh đẹp dịu dàng. Những nàng tiên biết trồng dâu dệt lụa và hát ca.

3 Pages<123>
danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Ngọc Khuê