Gió Mùa Khô

Tác giả: Trần Thiên Hùng
Em hiện ra ở trên ....

Ca Xang Xừ Líu : .... đường
... như một cơn gió mùa khô
(-------) Thổi lồng
vào ... cái nắng ban trưa
Gây xuyến xao cho những kẻ dạn dày
(------) Còn ở xa
mà anh biết là em đẹp
Chiếc nón xinh trên làn tóc mượt
(------) Đôi vai gầy
nâng khó nhọc những bước chân
xách trên tay nặng hai giỏ quà
(------) Chắc là
em ở Saigon ... lên đây
thăm ba đấy ... chớ chẳng
lẽ thăm chồng ... vì trông em
còn trẻ quá (-----)
(------) Bên hàng cây
áo em xanh hơn màu lá
(------) Làm anh
ngơ ngẩn ... đứng trên nương
nghĩ về ... một hình ảnh xa xăm ...

Ca Vọng Cổ :

1- Em đến thăm ai trên vùng cát bỏng với chiếc áo màu xanh duyên dáng, để mây của cao nguyên phải hờn ghen mà lẫn tránh khung .... trời . Đầu tháng tư nắng đổ về đây dù chẳng được ai mời . Giữa không gian đỏ lừng như lên sốt, em mang theo hồn một cơn gió mong manh ... Nhìn bóng em chậm chạp dưới tàng râm của hàng cây anh trồng vào năm trước ... anh vui mừng vì góp được chút công, chở che dùm một nụ hồng xinh xắn .

2- Tuổi mộng mơ hẳn thường đi bên mẹ, nên trông em như có vẽ ngại ngùng ... Từng đám cỏ cháy khô tức tưởi nhìn theo làn da mịn trắng ngần ... Bàn tay kia mỏi nhừ vì xách nặng, chắc cũng đã phồng qua mấy chặng đường xa . Mồ hôi nhòa vào đôi mắt cay cay, cũng không làm anh mất đi cái nhìn trìu mến ... Con đường ơi, xin gần thêm chút nữa, cho nụ cười em được nở nhanh hơn .

Anh đứng thẩn thờ trông bước em
Đường xa gió bụi má thêm hồng
Mắt xanh mệt mõi vì say nắng
Có vướng bận nào khi thấy anh ...

4- Rồi chiều nay em sẽ vào trong kia chờ đợi bóng dáng người thân trong suốt buổi thăm ... ... chiều . Em sẽ ôm lấy Ba mà khóc thật nhiều ... Má bị bịnh nên không lên được, ở trên nầy Ba có được mạnh không Ba ... Anh đi làm mà nghe trọn nỗi xót xa, của người em gái lần đầu tiên gặp gở ... Làn mi kia sẽ càng thêm đẹp khi chưa khô những giọt lệ giã từ .

5- Em trở ra ngập ngừng bước nhỏ, chiếc khăn mềm còn áp chặt bờ môi ... Muốn đến cùng em với những lời an ũi, sao anh nghe buồn tũi vô cùng ... Em đứng gần thôi mà anh tưởng như là cách núi ngăn rừng . Hai ánh mắt đành lặng nhìn thông cảm, trở lực nào đã ngăn cản đôi ta ... Chỉ phút giây thôi mà lưu luyến bao la, anh tin rằng em sẽ hiễu những gì anh muốn nói ... Nụ cười đầu tiên cũng là lần sau cuối, vì biết bao giờ ta gặp lại nơi nầy .

6- Tiếng chim sâu vang thảng thốt đâu đây, làm đau nhói cả hàng cây lặng ngắt , con đường em qua giờ đây vắng lạnh càng đọng buồn đáy mắt long lanh, lớp cát kia có còn giữ được bước chân ... để lại chút vuốt ve trong hồn sa mạc ... Chuyến xe chiều đưa em về xa tắp bỏ lại anh đầy ắp ưu phiền .
Mỗi khi nhớ đến người thân hay có dịp lên thăm, chắc em sẽ không quên một lần ta gặp gở ... Em vội đến vội đi như cơn gió để anh thoáng buồn với nỗi nhớ mùa khô .
  • Nghe nhạc
Hát karaoke Các câu hỏi thường gặp về chức năng Hát Karaoke
Bài hát này chưa có karaoke.
Muốn đăng video của bạn? Đóng góp video

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Người đăng: Thiên Hùng
Bài này đã được xem 476 lần.
  • Hình số:
  • 1
  • |
  • 2
  • |
  • 3
  • |
  • 4