Em Hãy Ngủ Đi (Anh Hãy Ngủ Đi)

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sĩ: Khánh Ly

Ca sĩ khác: Mỹ Linh (beat); Thanh Hà; Nhật Hạ; Mỹ Linh; Hồng Nhung; Vũ Khanh; Ngọc Ánh; Trần Cao; Tuấn Hùng; NguoiDepDiamond; Mỹ Tâm; Phạm Cao Tùng; Thanh Lam

Rừng đã cháy và rừng đã héo. Em hãy ngủ đi. Rừng đã khô và rừng đã tàn. Em hãy ngủ đi. Ngủ đi em đôi môi lửa cháy. Ngủ đi em mi cong cỏ mượt. Ngủ đi em tay xanh ngà ngọc. Ngủ đi em tóc gió thôi bay. Đời đã khép.

Em Ơi Hà Nội Phố (Anh Ơi Hà Nội Phố)

Tác giả: Phú Quang

Ca sĩ: Khánh Ly

Ca sĩ khác: Ngọc Tân (beat); Ninh Cát Loan Châu; Kim Anh; Sao Mai; Lệ Thu; Nguyễn Hồng Ân; Trần Cao; Quách Thành Danh; Ngọc Tân; Bằng Kiều; Thanh Lam; Mỹ Linh; Hồng Nhung; Hồ Ngọc Hà; Nguyễn Phi Hùng; Nguyên Khang; Tuấn Ngọc; Lê Dung; Ngọc Sơn; Nhạc Hòa Tấu; Nhạc Không Lời; Tấn Minh; Nhạc Hòa Tấu; Cẩm Vân; Hát2O; VÕ MẠNH HÙNG

Em ơi, Hà Nội phố. Ta còn em mùi hoàng lan. Ta còn em mùi hoa sữa. Con đường vắng rì rào cơn mưa nhỏ. Ai đó chờ ai tóc xõa vai mềm. Ta còn em cây bàng mồ côi mùa đông. Ta còn em nóc phố mồ côi mùa đông. Mảnh trăng.

Em Sẽ Cho Tôi Bầu Trời (Anh Sẽ Cho Tôi Bầu Trời)

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sĩ: Khánh Ly

Ca sĩ khác: Chưa Biết (beat); Ngọc Lan; Như Mai; Thái Thanh (trước 75); Carol Kim (trước 75); Elvis Phương; Quang Minh

Em sẽ cho tôi cho tôi một đời, em sẽ cho tôi cho tôi một ngày. Để chiều nay, em đem lặng lẽ tới. Em sẽ cho tôi, cho tôi vạn lời. Em sẽ cho tôi, cho tôi vạn ngày. Từ chiều nay ngồi cạnh đây với tôi. Em đã cho tôi, quên đi.

Gần Như Niềm Tuyệt Vọng

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sĩ: Khánh Ly

Ca sĩ khác: Thanh Tuyền; Vũ Khanh

Có điều gì gần như niềm tuyệt vọng. Rơi rất gần rơi xuống trong tôi. Có nhiều khi rơi xuống bên đời. Trong gian nan nên cất tiếng cười. Đời sống mỗi khi người đưa tiễn người. Là tôi lắng nghe lòng tôi rã rời. Có điều.

Gần Sông Babylon

Tác giả: Nguyền Khắc Xuyên

Ca sĩ: Khánh Ly

Gần sông Babylon. Ta ngồi ta khóc ta nhớ Sion. Gần sông Babylon. Ta ngồi ta khóc ta nhớ Sion. Trên cây dương liễu ấy. Ta treo đàn ta. Bọn dẫn ta đi đày xa. Chúng xin ta ca. Chúng xin ta ca một khúc hân hoan. Hãy ca.

Gia Tài Của Mẹ

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sĩ: Khánh Ly

Một ngàn năm nô lệ giặc tầu. Một trăm năm đô hộ giặc tây. Hai mươi năm nội chiến từng ngày. Gia tài của mẹ, để lại cho con. Gia tài của mẹ, là nước Việt buồn. Một ngàn năm nô lệ giặc tầu. Một trăm năm đô hộ giặc tây.

Giả Từ Vũ Khí

Tác giả: Nhật Ngân

Ca sĩ: Khánh Ly

Ca sĩ khác: Tuấn Vũ; Trường Vũ; Thế Sơn; Đặng Thế Luân; Thanh Thúy; Mạnh Quỳnh; Chế Linh; Huỳnh Phi Tiến; Người Hát Rong; Mạnh Quỳnh (Nhạc Trữ Tình)

Rồi có một ngày, sẽ một ngày chinh chiến tàn. Anh chẳng còn chi, chẳng còn chi. Ngoài con tim héo em ơi ! Xin trả lại đây, bỏ lại đây. Thép gai giăng với lũy hào sâu. Lổ châu mai với những địa lôi. Ðã bao phen máu anh tuôn,

Giả Vờ

Tác giả: Chưa Biết

Ca sĩ: Khánh Ly

Thì cứ giả vờ mình đã yêu đâu. Để mắt trao tìm lòng không bối rối. Để tay trong tay không buông vội. Mình chỉ bạn bè nên chả làm sao? Thì cứ giả vờ mình vẫn chưa yêu. Khỏi ai tò mò buồn lây vô cớ. Mình vô tư yêu không lo.

Giấc Mơ Cánh Cò

Tác giả: Vũ Quốc Việt

Ca sĩ: Khánh Ly & Hoàng Long & Hồng Quang

Ca sĩ khác: Như Quỳnh (beat); Phương Mỹ Chi; Thành Lê; Sơn Ngọc Minh; Hạnh Nguyên & Lâm Nhật Thanh; Bạch Công Khanh; Quốc Đại; Phi Nhung & Như Quỳnh; Thanh Ngọc; Mỹ Liên; Đặng Thanh Tú; Minh Tuyết; Nhóm Ngọc Trai; Pháp Như; Thanh Lan; Thùy Lala; Tiêu Châu Như Quỳnh; Tuấn Vương; Quỳnh Như (Phần Phi Nhung Chưa Hát); Quỳnh Như & Diễm Thu; Quỳnh Như & Linh Nhi; Tuyết Thảo & Quỳnh Như; Phi Nhung

Gió chiều cứ hắt hiu nghe buồn thiu. Cánh cò trắng ấu thơ bay về đâu? Mà chẳng thấy ghé qua, ghé qua ruộng đồng. Để lúa mỏi vẫy tay trông chờ mong. Nhớ ngày bé thích vẽ tranh về cánh đồng. Có dòng sông, có lũy.

Giấc Mơ Ngàn

Tác giả: Phạm Duy & Ngọc Bích

Ca sĩ: Khánh Ly

Ca sĩ khác: Trần Cao; Thái Thanh

Chiều nay nắng thu chìm trong rừng, ngừng đây nghe gió theo mây vàng. Lãng du lên mấy cung đàn. Thời chinh chiến trôi ngày tháng bên suối ngàn. Ngaỳ thu ánh sương chiêu buông mờ! Lòng khách say sầu muôn kiếp nhớ!

danh sách bài hát của ca sĩ Khánh Ly