Mẹ Trùng Dương

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Thái Thanh; Chưa Biết

Sóng vỗ miên man như câu ru êm của Mẹ dịu dàng. Nước biếc mênh mông như đôi tay ôm của Mẹ trùng dương. Mẹ Việt Nam cho quê hương muối trắng. Thêm thơm mâm cơm mặn nồng. Me còn cho con. Luôn luôn tôm to cá lớn tươi ngon.

Mẹ Trong Lòng Người Đi

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Sơn Ca; Duy Khánh; Duy Cường

Đồi cao, cao núi cao. Rừng sâu, sâu rú sâu. Cũng có, có lối leo đường trèo. Đường treo, treo giữa đèo. Đường dẫu, dẫu hiểm nghèo. Đường ta, ta vẫn có lối theo. Đường lên, lên núi Lam. Đường sang, sang Thất Sơn. Đường.

Mẹ Năm 2000 (Rong Ca 3)

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Hương Lan; Duy Quang; Thái Hiển; Khánh Ly

Mẹ xưa nay là nghìn năm tích cũ. Là Tiên của Rồng, là Chúa Âu Cơ. Mẹ Tô hóa đá hay Mẹ Châu Long. Cứu nước thù chồng, Mẹ, đấng anh hùng. Mẹ muôn đời là Mẹ trong tranh vẽ. Hiện thân Phật Bà, là Đức Maria. Mẹ nuôi chiến.

Mẹ Hoá Đá

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Duy Khánh

Gió mùa Thu, Mẹ ru con ngủ. Con vẫn chờ bóng cũ người xưa. Bốn nghìn năm qua, bóng về rồi đi. Bóng ngã chiến trường làm phân bón cánh đồng. Tóc núi đã phơi xương, máu nhuộm cả vai non. Ai làm dòng sữa cạn? xin mời Mẹ lên.

Mẹ Đón Cha Về

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Thái Thanh

Mẹ đón cha về, đón cha về. Duyên thề chắp nối. Cuộc đời trôi nổi, vẫn tươi cười vì lòng vui. Đời nghèo nhưng có đôi. Ôi Mẹ Việt Nam. Năm tháng lo gạo gánh nuôi chồng, mẹ Việt Nam. Đêm ngày thầm mong. Lửa bếp thơm.

Mây Trôi Trôi Hết Một Đời

Tác giả: Phạm Duy

Chiều nay nơi đây, nơi đây quê người. Ngồi trông mây trôi, mây trôi, mây trôi. Trôi trong đáy cốc rượu vơi. Ngẩn ngơ em ơi đã hết cuộc đời. Chung thân biệt xứ, bao giờ cùng thấy mặt trời. Chiều nay mây trôi, trôi hết.

Màu Thời Gian

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Bích Hồng; Thy Lan

Sáng nay, tiếng chim thanh trong gió xanh. Diù hương vương ấm thoảng xuân tình. Ngàn xưa không lạnh nữa. Tần Phi, ta lặng dâng Nàng. Trời mây phảng phất nhuốm thời gian. Mầu thời gian không xanh. Mầu thời gian tím.

Mặt Trời Tình Yêu

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Nguyên Khang

Mặt trời tình yêu từng đã soi sáng tôi. Từ khi mới thoát thai chào đời. Mẹ nịnh và ru tôi bồng bế bên nôi. Lời ru ấm êm như mặt trời. Dù tôi khóc tiếng hát trong sáng. Tiếng ru như thiên thần. Mặt trời lên dần trong tôi.

Mặt Trời Buồn

Tác giả: Phạm Duy

Mặt trời buồn..mặt trời buồn lối ngõ thuôn. Lòng héo úa theo hoàng hôn. Mây trôi mềm gió ru êm. Bao nuối tiếc..bao nuối tiếc ngập hoàng hôn. Anh đi rồi..anh đi rồi nỗi đơn côi. Niềm trống vắng riêng mình thôi. Cánh.

Mặc Niệm

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Elvis Phương

Xin một lúc mặc niệm. Xin một lúc mặc niệm. Cho triệu người đã chết ! Chết trong lòng cuộc chiến ! Xin một phút bồi hồi. Xin một phút bồi hồi. Cho những người tinh khôn ! Cho những đứa dại khờ ! Xin cúi đầu.