Lời Thầm Của Dòng Sông

Tác giả: Lại Quốc Hùng

1. Khi anh về trời nắng buông không em? Hai bên thềm còn đóa hoa thơm tho. Như hôm nào cùng với em chuyện trò. Cánh hoa dài vòng tay vời trông ngóng. Khi anh về còn mây hồng giăng mắc. Ru đôi chân em in trên cát mềm. Em.

Mắt Cuối

Tác giả: Lại Quốc Hùng

Nghẹn ngào nhìn nhau lần cuối. Thương nhớ người không lúc nào nguôi. Tình ta ngày mai rẽ lối. Xót xa hương cưới chia phôi. Dìu nhau nhẹ trong đêm tối. Sương trắng về ôm kín hồn tôi. Người ơi từ nay xa xôi. Mơ đến người suốt.

Nghẹn Ngào

Tác giả: Lại Quốc Hùng

Nghẹn ngào nhìn bóng em đi. Em ơi tình đã tan rồi. Nghẹn ngào nhìn cánh chim bay. Em ơi mộng đã phai rồi. Mây trôi hẹn ước quên lời. Nuối tiếc thương ngày qua, bóng dáng ai thướt tha. Chiều nay trong bóng mưa bay. Ai đi.

Những Chiếc Lá Chết (Autumn Leaves)

Tác giả: Nhạc Ngoại [Lời Việt: Lại Quốc Hùng]

Đọc:. (Ồi, anh ao ước biết bao là em vẫn hằng ghi nhớ. Những ngày tháng hạnh phúc mà chúng ta sống bên nhau. Ngày tháng đó, cuộc sống tươi đẹp hơn. Và mặt trời chói chang, ấm áp hơn hôm nay. Những chiếc lá úa đã được gom.

Những Sáng Thứ Bảy

Tác giả: Lại Quốc Hùng

Người ngồi đó tiếng chim kêu qua màn sương. Tiếng cô đơn buông trong trời đêm. Gọi một tia nắng mau hé lên. Một mình đi sáng nay trên con đường xưa. Lá Thu bay cuốn bao ngày xanh. Tìm đâu nắng ấm cho hồi sinh mộng ngời. Ôi.

Sài Gòn Lại Có Em

Tác giả: Lại Quốc Hùng

Đêm nay em đã về! Sài Gòn lại có em. Người em gái xinh tươi của Gia Long năm nao, của Dược Khoa năm xưa. Đêm nay em đã về! Sài Gòn lại có em. Con phố nào thênh thang, hoa nở rộ xuân sang. Mừng đón em về, mắt em dịu buồn. Một.

Sài Gòn Ơi, Ngày Nào Anh Sẽ Về

Tác giả: Lại Quốc Hùng

Sài Gòn ơi, ngày nào anh sẽ về. Mùa đông trôi qua tan băng giá anh về. Ngày đó nắng mai chan hòa trên phố phường. Bóng cây xanh thiết tha, tưởng như bao nhiêu cánh tay chào đón. Về đây tìm lại bao tháng ngày. Lặng nghe đau.

Thánh Đường Vắng Lặng

Tác giả: Lại Quốc Hùng

Chiều nay trong thánh đường vắng lặng. Nhìn lên tượng Đức Mẹ Đồng Trinh. Mẹ có nghe chăng? Mẹ có nghe chăng những bước chân âm thầm, những bước chân ngại ngần của đứa con lạc loài. Quỳ gối dưới mắt Mẹ dịu hiền. Nguyện xin.

Thì Thầm

Tác giả: Lại Quốc Hùng

Cho mắt em trong mầu xanh xanh. Cho tiếng em ru thần thánh. Dáng em dịu hiền cánh môi em hồn nhiên. Cho ước mơ trong vòng tay em dạt dào. Cho ánh trăng trên đường em đi ngọt ngào. Từng cánh gió khẽ thức dậy. Từng cánh gió sẽ.

Thoáng Mơ

Tác giả: Lại Quốc Hùng

Người ru mắt ai vào mơ. Đắm trong trời thơ tháng năm xa mờ. Người đưa cánh sao lạc đêm. Chết bên thần tiên vỡ trong tay mềm. Tóc mây có nhớ bóng ai. Đi vào xa vắng muôn kiếp bơ vơ. Tóc mây có nhớ dáng ai. Âm thầm tha thiết.

3 Pages<123>
danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Lại Quốc Hùng