Nguyệt Cầm (Đàn Xưa)

Tác giả: Hà Phương Anh

Ngày xưa vang tiếng đàn trầm. Buồn ngưng những giọt máu hồng lời ca. Ngày xưa mắt ngủ trong hoa. Tìm ai như thể chim về trời không. Nguyệt cầm tay vuốt môi rung. Là muôn điệu của vô cùng dáng xưa. Nguyệt cầm giấc mộng trời.

Người Hãy Uống Đi

Tác giả: Hà Phương Anh

Chén rượu nầy. Người hãy uống đi. Uống cho say và quên hết tình đời. Uống cho say và quên hết cuộc đời. Vì cuộc đời là thay trắng đổi đen. Chén rượu nầy. Người hãy uống đi. Đời không say,người không biết khóc cười.

Ngỏ

Tác giả: Hà Phương Anh

Tinh sương lối cỏ. Nhẹ bước vô thường. Ngày bỗng tràn hương. Mùa se se gió. Chân chim sẻ nhỏ. Gọi lá xanh reo. Giọt nắng ùa theo. Xuân hồng tơ lụa. Bàn tay hương luá. Cỏ nội thơm hoa. Có em như là. Đời vui.

Ngày Tháng Hư Hao

Tác giả: Hà Phương Anh

Còn lời cuối cho em. Rồi xa cách nhau. Tôi đi trong hoang vắng. Nỗi buồn quanh đây. Còn ngàn năm tiếng vọng. Em không còn nữa. Trên con đường yêu dấu. Tôi về mình tôi. Thôi, xin gọi tên nhau. Trong ân tình đầy.

Nếu Chỉ Một Ngày

Tác giả: Hà Phương Anh

Nếu chỉ một ngày được sống yên bình. Không thù hận oán tranh dành. Thanh bình vạn nẽo trời quê. Nếu chỉ một ngày được sống yên bình. Cho tròn tuổi ấu thơ mộng. Mẹ về rộn tiếng cười vang.

Một Ngày Trên Phố Lạ

Tác giả: Hà Phương Anh

Hôm nay ôi nhớ quá. Nhớ quá ngày hôm qua. Lang thang trên phố lạ. Nắng lung linh chan hoà. Gặp người đôi mắt biếc. Ta nói chuyện bâng quơ. Bên hàng cà phê nhỏ. Mải mê đến quên giờ. DK:. Một ngày trên phố lạ.

Le Spleen (Thi Sầu)

Tác giả: Hà Phương Anh

Thi Sầu. Thơ tôi hôm qua mang ánh sầu. Ôm tình một nửa biết về đâu. Tri âm có mấy người trong kiếp. Để tôi chia sẻ nỗi niềm đau. Thơ tôi hôm nay nhỏ giọt buồn. Gợi lòng nhung nhớ đến người thương. Mấy ai tìm.

Khúc Chiêu Hồn Của Gió

Tác giả: Hà Phương Anh

Tháng tư những cơn mưa. Qua phố rất ân cần. Hai mươi bảy năm nối liền hai thế ki? Ta còn nợ nhau / ôi ta còn nợ nhau điều gì. Khi riêng mình đi ngược về, về phía hoàng hôn. Đâu hôm qua những con đường kỷ niệm. Những.

Im Lặng

Tác giả: Hà Phương Anh

Vẫn im lặng em yêu anh bằng hơi thở. Buổi sáng , buổi chiều , cả những giấc mơ đêm. Anh bao giờ cũng vẫn ở trong em. Như chiếc lá cuối mùa cần chút nắng. Như vậy đó em cứ hòai tay trắng.

Hương

Tác giả: Hà Phương Anh

Ngày thay lá mới. Xuân hồng câu thơ. Mùa đang nắng gọi. Môi cười hương đưa. Lá xanh hoa chờ. Chân vui cùng nhịp. Áo đùa gió biếc. Vạt luạ như tình. Gót nhỏ chân chim. Khua bừng góc phố. Này em nói nho? Đừng.

3 Pages<123>