Người Gieo

Tác giả: Sinh Hoạt

Người gieo trong nước mắt sẽ gặt giữa ca mừng. Người đi trong gian khó, sẽ về giữa tiếng reo. Hôm nay ta lo toan, mồ hôi lã chả rơi. Mai đây ta hân hoan, ôm ngàn bông lúa tươi cười.

Nguồn Sống

Tác giả: Sinh Hoạt

Nguồn sống dâng tràn lan trong mọi người. Nguồn sống đang trào dâng trên cây xanh và trên ruộng đồng. Nguồn sống đã bừng soi trong tim anh, trong tim tôi. Nguồn sống đang sục sôi trong đất mẹ Việt Nam.

Nhà Của Ta (Cái Nhà)

Tác giả: Sinh Hoạt

Ca sỹ thể hiện: Chưa Biết

Cái nhà là nhà của ta. Công khó ông cha lập ra. Cháu con phải gìn giữ lấy. Muôn năm với nước non nhà. Xóm làng là làng của ta. Xương máu ông cha làm ra. Chúng ta phải gìn giữ lấy. Muôn năm với nước non nhà. Cánh đồng đơm đầy.

Nhân Vật Rừng

Tác giả: Sinh Hoạt

Trong Rừng của ta người chỉ huy AKêLa. Răn dạy cho ta Luật rừng Xanh gấu BaLoo. Săn tìm Mồi ngon Bầy ta có BaGhêRa. Múa vui cả ngày chúng ta còn có trăn Kaa. Hát vui cả ngày chúng ta còn có Chill. Hát vui cả ngày chúng.

Như Đàn Chim

Tác giả: Sinh Hoạt

Chúng em đây như một đàn chim nhỏ bay xa xa. Không biết lo âu, em như đàn ve chỉ biết ca. Em không lo ngày mai, chỉ biết cười cùng hoa thắm. Em như chim trời xanh bừng ca hót vang trên cành. Chúng em đây như là một lủ.

Nì Nì Chao Há

Tác giả: Sinh Hoạt

Nì nì chao há, nì chí chi. Gió đưa cành đào, nhìn thấy lá rơi bờ ao. Nao tin ta về, ta chào Nuchi. Xin cái xin là hù, là hầy. Này gió ơi dừng chân. Nhìn thấy lá rơi đau lòng tuổi xanh.

Nụ Cười

Tác giả: Sinh Hoạt

Xin hỏi một câu, người ta sống ở trên đời, nụ cười băm sáu cách trao. Sao anh chẳng thấy em cười, có phải cuộc đời uổng phí đi không? Xin trả lời anh, người ta sống ở trên đời nụ cười băm sáu cách trao. Em đây chẳng thiếu.

Ó Biển

Tác giả: Sinh Hoạt

Tung bay này Đội Ó Biển ơi! Bay trên khắp đại dương, bay cho đến chân trởi xanh, xanh bao la. Tung cao đôi cánh hùng mạnh Ó Biển ơi! Đem sức sống cho đời, đem vui sướng cho người là cùng đích Đội ta.

Ô Đuông Chăm Pa

Tác giả: Sinh Hoạt

Ô Đuồng ChămPa! Cánh hoa Đại rừng. Ngát thơm mùa xuân. Cho đến hè sang, thu đến rồi đông vẫn bay mùi hương, tô lên dung nhan của một Lào Nương cỏ dại hoa rừng. Nét hoa vui nhắn gởi bao tiếng Khene nối bao tuổi.

Ò Ó O

Tác giả: Sinh Hoạt

Ò ó o, trời sáng rồi. Này bạn ơi thức nhanh đừng nướng làm chi. Ò ó o, trời sáng rồi. Này bạn ơi thức nhanh ra đồng đi làm.

danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Sinh Hoạt