Người Đẹp Trong Tranh

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Ái Vân; Thế Sơn

Từ khi ngơ ngẩn ra về. Sầu tương tư mãi não nề lòng ta. Rồi may gặp được ông già. Bán cho tranh vẽ bóng người chiều xưa... Thư sinh sống với người đẹp trong tranh... Bên song thắp ánh đèn mờ. Sớm khuya với bức.

Người Lìa Xa

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Elvis Phương; Ngọc Lan

Người lìa xa! Rồi thì trong tim thật là buốt giá. Thương đau (ôi) trong vài tuần mong anh về. Người lìa xa! Mộng đẹp bên nhau thật là thế đó. Yêu nhau mặn mà, thật là không ai ngờ. Người lìa xa! Cuộc tình đôi ta thật là.

Người Lính Bên Tê (Bên Ni Bên Tê)

Tác giả: Phạm Duy

Một chiều biên khu. Ngồi ôm cây súng dài. Chợt nghe tiếng chim cười. Lòng tôi thêm nhớ ai. Người bạn tôi ơi. Người con của đất Việt. Ở bên phía quân thù. Người còn thức hay mơ. Bên tê là phía sầu u. Có người dân.

Người Lính Trẻ

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Julie Quang; Khánh Ly; Diễm Chi; Duy Khánh

Người lính trẻ chết trận chiều qua. Nên trăng sao vụt tắt chẳng ngờ. Người lính trẻ chết trận hồi mơi. Nên hôm nay chẳng có mặt trời. Người lính trẻ chết trận ngày mai. Trên quê hương ngọn lúa rụng rời. Người lính trẻ.

Người Tình (Thiền Ca 7)

Tác giả: Phạm Duy

Người tình tuyệt vời. Trăm năm tình ái. Tình người vời vợi. Trăm lối nghìn nơi. Người tình tuyệt vời. Thật thà gian dối. Yêu một vạn người. Như một người thôi. Người tình tuyệt vời. Trăm năm tội lỗi. Người cũng là.

Người Tình Già Trên Đầu Non (Rong Ca 1)

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Trần Cao; Duy Quang

Người tình già trên đầu non. Tuyết đã tan trên vai mỏi mòn. Giữa đám mây xanh xao chập chờn. Nhìn mặt trời thoi thóp hoàng hôn. Người tình già trên đỉnh khơi. Muốn lãng quên trăm năm một đời. Nhưng dưới thế gian mông mênh.

Người Về

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Duy Khánh; Thái Thanh; Mai Hương; Diễm Liên; Lệ Thu; Quỳnh Giao; Trần Thái Hòa; Khánh Ly; Hà Thanh; Xuân Lai; Y Phương; Ngọc Hạ; Y Phụng; Hợp Ca Asia

Mẹ có hay chăng con về. Chiều nay thời gian đứng im để nghe. Nghe gió trong tim tràn trề. Nụ cười nhăn nheo bỗng dưng lệ nhoè. Con thấy mẹ yêu đã già. Hẳn là miền quê những năm vừa qua. Chiếc bóng in trên vách nhà.

Người Việt Cao Quý

Tác giả: Phạm Duy

Ôi ! Cao quý thay những Mẹ già trên đường tị nạn. Dưới mưa phùn hay tuyết lạnh mùa Đông. Ở Ba Lê hay ở Nữu Ước. Mẹ đứng chờ gặp quân cướp nước. Để nhổ vào mặt lũ sài lang. Ôi ! Cao quý thay những cha già đang ngồi tuyệt.

Người Yêu Nếu Ra Đi

Tác giả: Nhạc Ngoại [Lời Việt: Phạm Duy]

Ca sỹ thể hiện: Y Phương; Tuấn Ngọc; Nguyên Khang; Ngọc Lan; Don Hồ; Lệ Hằng; Quang Minh; Cathy Huệ; Ngọc Hương; Thiên Phú; Chưa Biết; Bằng Kiều

Người yêu nếu ra đi, một hôm nắng lên cao. Xin hãy mang đi theo, cả mây trắng trong veo. Lời chim hót mang đi, cùng tia nắng xôn xao. Ngày ta mới yêu nhau, tình ta mới dâng cao. Ngày sao thấy đi mau, và đêm vắng đêm.

Người Yêu Ơi

Tác giả: Phạm Duy & Song Ngọc

Ca sỹ thể hiện: Tuấn Vũ; Khánh Ly; Đan Trường

Người yêu ơi! Trong giấc mộng từng đêm thơm nồng. Này người yêu ơi! Bên gối mộng nệm chăn êm ấm. Người ở cõi nhớ hay ở cõi đời. Người ở lối đó hay giữa đất trời. Người yêu ơi! Người yêu ơi! Người yêu ơi! Người yêu.

danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy