Một Bàn Tay

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Khánh Ly; Tuấn Vũ; Hương Lan; Bảo Yến; Duy Quang; Hà Thanh; Chung Tử Lưu; Mỹ Huyền; Thái Thanh; Người Hát Rong; Duy Khánh; Đỗ Chánh

Bàn tay đưa anh ra khỏi lòng người. Một đêm kêu lên hơi thở tuyệt vời. Bàn tay êm ái, ôi bàn tay khoan khoái. Nhạc ru tiếng khóc trần ai. Bàn tay đưa anh đi gặp cuộc đời. Một Xuân bao dung ai cũng là người. Bàn tay.

Một Cành Củi khô

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Phạm Duy

Một cành củi khô. Một tờ lá uá. Một hòn cuội to. Một làn bụi mờ. Một ngọn cỏ may. Một vài miếng giấy. Một hạt mưa bay. Cuộc đời quanh đây mừng là biết mấy. Tình đầy trong tay và tình ở ngoài. Ở gần bên tôi hàng.

Một Cành Mai (Đạo Ca 5)

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Thái Thanh

Em bé khóc đòi cha, như mẹ khóc đòi con. Người chồng khóc người vợ, người yêu khóc người yêu. Nước mắt vẫn đầy vơi, sinh tử vẫn còn đây. Đời này qua đời nọ, tử sinh vẫn còn kia. U ù u U u u u U u u U u. Ôi máu đã.

Một Con Chim Nhỏ Trên Cành Yêu Thương

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Duy Quang

Một con chim nhỏ trên cành yêu thương. Cất tiếng ca đêm Viêït Nam vô thường. Nhựa Hoà Bình loang nhành khô héo xuống. Mưa Hoà Bình gột tóc mẹ sau gương. Vòm tre lơi lả theo ngọn thùy dương. Nắng đã soi trên Việt Nam.

Một Đàn Chim Nhỏ

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Phương Mai

Thằng Cuội yêu chị Hằng Nga. Nói dối ông bà lên tới mặt trăng. Ố tang tình tang! Ố tang tình tình! Kể từ khi Cuội ra đi. Làng xóm không ngờ cũng nhớ Cuội ghê. Ố tang tình tang! Ố tang tình tình! Cuội thì sau cuộc.

Một Lần Yêu

Tác giả: Phạm Duy

Tưởng mình như đang trong giấc mộng. Cùng người yêu bay trong nắng hồng. Một bầy tiên xin tươi tóc vàng khăn xanh áo trắng. Tưởng mình nghe vang muôn tiếng nhạc. Vườn đào xưa nơi Lưu Nguyễn lạc. Cùng bầy tiên nương theo cánh.

Một Mẹ Trăm Con

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Chưa Biết

Anh em ta (à) cùng mẹ cha (à). Nhớ chuyện cũ (u) trong tích xưa (ơ). Khi thế gian (n) còn mù mờ. (Láy). Xưa khi xưa (ơ) mẹ đẻ ra (a). Trăm cái trứng (n) sinh lũ con (n). Trăm đứa con (n) cùng một dòng. (Láy).

Một Ngày Một Đời

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Khánh Ly; Julie Quang

Một ngày cho người sống. Một ngày cho người chết. Một ngày cho người thương. Một ngày cho người ghét. Một ngày cho cuộc chiến. Một ngày cho lười biếng. Một ngày cho bình yên. Một ngày lại cho điên. Hỡi, hỡi ôi !

Mùa Đông Chiến Sĩ

Tác giả: Phạm Duy

Mùa Đông đã tới nơi rồi. Gửi mau áo rét cho người chiến binh. Nào ai vui thú gia đình. Gửi ra chiến sĩ chút tình nước non. Anh đi giết giặc ngoài xa. Em về may áo gửi ra chiến trường. Ư ư ư ừ ừ lòng nhớ thương. Tay.

Mưa Rơi

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Hồng Hạnh; Thái Thanh; Khánh Ly

Mưa rơi từ nghìn xưa, mưa rơi về nẻo mơ. Mưa đem sầu Thiên Thu đến cho ta. Mưa đi từ tuổi thơ, mưa theo cuộc tình tơ. Mưa rơi bạc đầu ai mong nhớ mưa. Mưa rơi từ nguồn xa, mưa tuôn về bao la. Mưa chia dòng lệ ra chín.

danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy