Em Đi Bỏ Lại Con Đường (Anh Đi Bỏ Lại Con Đường)

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sỹ thể hiện: Lê Phong; Trần Cao; Đàm Vĩnh Hưng; Đức Long; Lô Thủy; Elvis Phương; Cẩm Vân; Trần Thu Hà; Trịnh Công Sơn; Bằng Kiều; Phạm Cao Tùng

Bỏ mặc căn nhà, bỏ mặc tôi. Bỏ mặc nơi đây, bỏ mặc người. Bỏ trăm năm sau, ngàn năm nữa. Bỏ mặc tôi là, tôi là ai. Em đi bỏ lại con đường. Bờ xa cỏ dại, vô thường nhớ em. Ra đi,em đi bỏ lại dậm trường. Ngàn dâu cố.

Em Đi Bỏ Mặc Con Đường

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sỹ thể hiện: Bằng Kiều; Trần Thu Hà; Khánh Ly; Cẩm Vân; Thuỷ Tiên; Đàm Vĩnh Hưng; Quách Thành Danh; Trịnh Công Sơn; Vũ Khanh

Bỏ mặc căn nhà, bỏ mặc tôi. Bỏ mặc nơi đây, bỏ mặc người. Bỏ trăm năm sau, ngàn năm nữa. Bỏ mặc tôi là, tôi là ai. Em đi bỏ lại con đường. Bờ xa cỏ dại, vô thường nhớ em. Ra đi,em đi bỏ lại * trường. Ngàn dâu cố.

Em Đi Trong Chiều (Anh Đi Trong Chiều)

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sỹ thể hiện: Khánh Ly

Em đi qua cầu. Có gió bay theo. Thổi bùng khăn tang. Trắng giữa khung chiều. Em đi qua cầu. Có lá xôn xao. Một giòng sông sâu. Chở hồn thương đau. Em đi qua cầu. Chở chiều trên vai. Ngậm buồn trên môi. Trái tim đã.

Em Hãy Ngủ Đi (Anh Hãy Ngủ Đi)

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sỹ thể hiện: Thanh Hà; Nhật Hạ; Mỹ Linh; Hồng Nhung; Vũ Khanh; Ngọc Ánh; Trần Cao; Khánh Ly; Tuấn Hùng; NguoiDepDiamond; Mỹ Tâm; Phạm Cao Tùng; Thanh Lam

Rừng đã cháy và rừng đã héo. Em hãy ngủ đi. Rừng đã khô và rừng đã tàn. Em hãy ngủ đi. Ngủ đi em đôi môi lửa cháy. Ngủ đi em mi cong cỏ mượt. Ngủ đi em tay xanh ngà ngọc. Ngủ đi em tóc gió thôi bay. Đời đã khép.

Em Là Hoa Hồng Nhỏ (Em Là Hoa Hồng Nhỏ)

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sỹ thể hiện: Thái Hòa; Trâm Anh; Đoan Trang; Xuân Mai; Cẩm Ly; Tốp Ca; Hồng Nhung; Mi Mi

Em sẽ là mùa xuân của Mẹ. Em sẽ là mùa xuân của cha. Em đến trường học bao điều lạ. Môi mỉm cười là những nụ hoa. Trang sách hồng nằm mơ mà ngủ. Em gối đầu trên những dòng thơ. Em thấy mình là hoa hồng nhỏ. Bay giữa.

Em Ở Nông Trường Em Ra Biên Giới (Anh Ở Nông Trường Anh Ra Biên Giới)

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sỹ thể hiện: Phương Thanh; Mỹ Lệ; Đan Trường; Bích Trâm; Nguyễn Chánh Tín; Nguyễn Hồng Ân; Tam Ca Áo Trắng; Trio 666; Thùy Lâm

Trên nông trường không xa lắm. Có đôi chân đi không ngại ngần. Em bây giờ, quen mưa nắng. Gánh trên vai vấn vương bụi trần. Từng vai áo phơi sẽ xanh thêm đời. Bàn tay làm nên những mùa vui... Từng vai áo phai sẽ.

Em Sẽ Cho Tôi Bầu Trời (Anh Sẽ Cho Tôi Bầu Trời)

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sỹ thể hiện: Ngọc Lan; Như Mai; Khánh Ly; Thái Thanh; Carol Kim; Elvis Phương; Chưa Biết; Quang Minh

Em sẽ cho tôi cho tôi một đời, em sẽ cho tôi cho tôi một ngày. Để chiều nay, em đem lặng lẽ tới. Em sẽ cho tôi, cho tôi vạn lời. Em sẽ cho tôi, cho tôi vạn ngày. Từ chiều nay ngồi cạnh đây với tôi. Em đã cho tôi, quên đi.

Gần Như Niềm Tuyệt Vọng

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sỹ thể hiện: Khánh Ly; Thanh Tuyền; Vũ Khanh

Có điều gì gần như niềm tuyệt vọng. Rơi rất gần rơi xuống trong tôi. Có nhiều khi rơi xuống bên đời. Trong gian nan nên cất tiếng cười. Đời sống mỗi khi người đưa tiễn người. Là tôi lắng nghe lòng tôi rã rời. Có điều.

Gia Tài Của Mẹ

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sỹ thể hiện: Khánh Ly

Một ngàn năm nô lệ giặc tầu. Một trăm năm đô hộ giặc tây. Hai mươi năm nội chiến từng ngày. Gia tài của mẹ, để lại cho con. Gia tài của mẹ, là nước Việt buồn. Một ngàn năm nô lệ giặc tầu. Một trăm năm đô hộ giặc tây.

Giọt Lệ Thiên Thu

Tác giả: Trịnh Công Sơn

Ca sỹ thể hiện: Khánh Ly; Trần Cao; Thủy Tiên; Mỹ Hạnh

Sống có bao năm vui vui buồn buồn người người ngợm ngợm. Sống chết mong manh như thân cỏ hèn mọc đầy núi non. Cuộc đời cho tôi cho tôi tiếng nói đôi khi vui tươi. Cuộc đời cho tôi cho tôi tiếng nói đôi khi ngậm ngùi.

danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn