Để Lại Cho Em (Để Lại Cho Anh)

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Duy Quang; Thái Thanh; Anh Ngọc; Khánh Ly

Để lại cho em này nước non mình. Để lại cho em một nước đẹp xinh. Một miền oai linh hiển hách. Chỉ còn dư vang thần thánh. Để lại cho em hèn kém của anh. Để lại cho em cuộc sống mệt nhoài. Để lại cho em hồn nước tả tơi.

Đêm Xuân

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Thùy Dương; Thanh Lan; Mai Hương; Mỹ Thể; Thái Hằng; Trần Thái Hoà; Thái Hiền; Khánh Hà; Trần Cao; Sĩ Phú; Trịnh Vĩnh Trinh; Lệ Thu

Đêm qua say tiếng đàn. Đôi chim uyên đến giường. Chim báo tin Xuân đã về trong giấc mộng. Em yêu câu hát buồn. Lả lướt trong màn trăng. Yêu trời thanh vắng. Đón đưa em tới chàng. Hồn em chùng đêm tối. Tình em còn.

Đi Đâu Cho Thiếp Theo Cùng

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Thanh Thúy; Kim Tước; Duy Khánh; Hương Lan; Hòa Tấu Đàn Bầu

Đi đâu cho thiếp theo cùng. Đói no thiếp chịu lạnh lùng thiếp cam. Ví dầu tình có dở dang. Thì cho thiếp gọi đò ngang thiếp dzìa. Tới đây lạ xứ quen người. Trăm bề (mà) nhún nhẳn đừng cười tôi nghe. Ví dầu tình bén.

Đi Vào Quê Hương

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Khánh Ly

Tôi vào quê hương bằng cuộn dây thép gai. Đồng cỏ cha tôi, tôi trói gô hình hài. Tôi đào thông hào, trồng cây chông nhọn hoắt. Tôi giơ tay cao, tôi cấu tôi cào. Tôi vào quê hương bằng xe traction. Chở mìn clay-mo,

Điệp khúc Trần Thế Vinh

Tác giả: Phạm Duy

Này mặt trời nhỏ bé phương Nam. Mặt trời từng sưởi ấm cô đơn. Cho ta bay ngang qua lửa đạn. Cho quê hương yên vui ngày loạn. Này mặt trời hãy khóc đi thôi! Vì người tình của nắng lên ngôi, con chim xanh bao la tình.

Đố Ai

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Quang Dũng; Như Mai; Thanh Lan; Thái Thanh; Ái Vân; Thái Châu; Hà Cẩm Tú; Đức Huy; Quang Julie; Như Quỳnh; Ánh Tuyết; Thanh Lam; Vũ Khanh; Ý Lan; Đức Tuấn; Giao Linh; Hương Lan; Phương Dung; Thanh Tuyền; Thiên Trang; Tuấn Khương

Đố ai biết lúa... ư... lúa mấy cây. Biết sông... biết sông mấy khúc... ư... ơi. Biết mây... biết mây mấy tầng... Biết mây mấy tầng... ơ... ời... ơ... Đố ai quét sạch... ơ... ơi... lá rừng. Để em để em khuyên gió...

Đoàn Quân Văn Hoá (Đàn Nhịp Trầm Hùng)

Tác giả: Phạm Duy

Hướng về ngàn phương dạt dào ánh sáng. Ôi thiên nhiên huy hoàng cho người tràn ngập tâm hồn. Yêu nhân gian trong ngặt nghèo vươn sức sống. Ta đi trên đường mênh mông. Tơ tình vừa rung theo cơn bão sống. Nước mắt hoen.

Dòng Sông Quê Tôi

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Thanh Lan; Ngọc Lan; Kiều Nga; Hoangthuc

Có ai về phía thương yêu xa xôi muôn trùng cách biệt, một miền quê cũ có con sông mầu xanh bát ngát. Ai có về chốn xưa giữa nắng ban chiều, xin nhớ. Qua cây cầu bắc ngang sông đào, chốn quê nghèo. Nhớ hôm nào, chúng ta ôm.

Dòng Sông Xanh

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Thu Giang; Hoạ Mi; Ngọc Hạ; Hà Thanh; Như Mai; Thanh Lan; Thái Thanh; Bruce Đoàn; Y Phương

Một dòng xanh xanh, một dòng tràn mông mênh. Một dòng nồng ý biếc, một dòng sầu mấy kiếp. Một dòng trời xao xuyến, một dòng tình thương mến. Một dòng còn quyến luyến, một dòng nhớ. Quay về miền đời lúc mơ huyền. Ánh.

Đốt Lá Trên Sân

Tác giả: Phạm Duy

Ca sỹ thể hiện: Duy Quang; Thái Hiền

Nếu bé yêu anh, anh mời đến ở. Dưới mái thô sơ, nơi vườn xanh cỏ. Ngày thì chia nhau sách đọc, mới cũ. Để chiều còn ra tưới vườn, quét lá. Quét lá trên sân, vun thành đống nhỏ. Bé sẽ cho anh cái quyền nhóm lửa. Mặt.

danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy