Bướm Trắng (Người Hàng Xóm)

Tác giả: Nhạc Anh Bằng, thơ Nguyễn Bính

Ca sỹ thể hiện: Vũ Khanh; Tuấn Vũ; Hạ Vy; Duy Quang; Tuấn Đạt; Hương Lan; Nguyễn Phi Hùng; Thúy Vi; Như Mai; Hoàng Tâm; Mỹ Huyền; Hoài Nam; Lưu Hồng; Trường Vũ; Ý Lan; Carol Kim; Ngọc Sơn; Thanh Phong; Phương Lam; Đình Văn; Mạnh Đình; Người Hát Rong; Linhhuong; Mai; An.; Đàm Vĩnh Hưng; Tú Quyên; Ba Chéo Thâu Với Behringer X32; ThiênHuy; Nu_B; Chế Linh; Phạm Cao Tùng; Bảo Nguyên; Giao Linh

Nhà nàng ở cạnh nhà tôi, cách nhau cái dậu mồng tơi xanh rờn. Hai người sống giữa cô đơn, nàng như cũng có nỗi buồn giống tôi. Giá đừng có dậu mồng tơi, thế nào tôi cũng sang chơi thăm nàng. Tôi chiêm bao rất.

Cách Xa

Tác giả: Nhạc Song Ngọc, thơ Nguyễn Bính

Ca sỹ thể hiện: Quốc Thái; Băng Châu; Duy Quang; Song Thanh; Nguyễn Hưng; Phương Hồng Quế; Ái Vân; Thái Châu

Thôn Đoài ngồi nhớ thôn Đông. Một người chín nhớ mười mong một người. Gió mưa là bệnh của trời. Tương tư là bệnh của tôi yêu nàng. Hai thôn chung lại một làng. Cớ sao bên ấy chẳng sang bên này. Ngày qua ngày lại qua.

Cách Xa - Bản Chuẩn

Tác giả: Nhạc Song Ngọc, thơ Nguyễn Bính

Thôn Đoài ngồi nhớ thôn Đông. Một người chín nhớ mười mong một người. Gió mưa là bệnh của trời. Tương tư là bệnh của tôi yêu nàng. Hai thôn chung lại một làng. Cớ sao bên ấy chẳng sang bên này. Ngày qua ngày lại qua.

Chân Quê

Tác giả: Nhạc Minh Quang, thơ Nguyễn Bính

Ca sỹ thể hiện: Hương Lan; Thu Hiền

Hôm qua em đi tỉnh về. Đợi em mà tôi đợi mãi. Đợi em mà tôi đợi mãi. Con đê là đê đầu làng. Khăn nhung (khăn nhung) quần lĩnh rộn ràng. Áo cài (là cài) khuy bấm em làm khổ tôi. Áo cài (là cài) khuy bấm em làm khổ tôi. Nào.

Chân Quê

Tác giả: Nhạc Trung Đức, thơ Nguyễn Bính

Ca sỹ thể hiện: Ái Vân; Tố Nga; Quang Lê; Quang Linh

Hôm qua em đi tỉnh về. Đợi em ở mãi con đê đầu làng. Khăn nhung quần lĩnh rộn ràng. Áo cài khuy bấm em làm khổ tôi. Nào đâu cái yếm lụa sồi. Cái dây lưng đuỗi nhuộm hồi sang xuân. Nào đâu cái áo tứ thân. Cái khăn.

Chân Quê (Hương Đồng Gió Nội)

Tác giả: Nhạc Song Ngọc, thơ Nguyễn Bính

Ca sỹ thể hiện: Duy Quang; Ái Vân; Chung Tử Lưu; Bảo Hân; Như Loan; Hương Thuỷ; Hoài Nam; Tú Quyên; Bảo Huy; Phạm Cao Tùng; Vũ Khanh

Hôm qua em đi tỉnh về. Đợi em ở mãi con đê đầu làng. Khăn nhung, quần lĩnh rộn ràng. Áo cài khuy bấm, em làm khổ tôi! Nào đâu cái yếm lụa sồi. Cái dây lưng đuỗi nhuộm hồi sang xuân. Nào đâu cái áo tứ thân. Cái khăn.

Cô Hàng Xóm

Tác giả: Nhạc Tô Thanh Tùng, thơ Nguyễn Bính

Ca sỹ thể hiện: Tường Nguyên; Thanh Tuyền

Nhà nàng ở cạnh nhà tôi. Cách nhau cài giậu mồng tơi xanh rờn. Hai người sống giửa cô đơn. Nàng như cũng có nỗi buồn giống tôi. Già đừng có giậu mồng tơi, thế nào tôi cũng sang chơi thăm nàng. Tôi chiêm bao rất nhẹ.

Cô Lái Đò

Tác giả: Nhạc Nguyễn Đình Phúc, thơ Nguyễn Bính

Ca sỹ thể hiện: Ái Xuân; Hoàng Oanh; Duy Khánh; Khánh Ly; Mộc Lan; Trần Cao; Đình Văn; Ngọc Bảo

Xuân đã đem mong nhớ trở về. Lòng cô lái ở bến sông. Cô hồi tưởng ba xuân trước. Trên bến cùng ai đã nặng thề. Nhưng rồi người khách tình xuân ấy. Đi biệt không về với bến sông. Đã mấy lần xuân trôi chảy mải. Mấy.

Cô Lái Đò (Tân Cổ)

Tác giả: Nhạc Nguyễn Đình Phúc, thơ Nguyễn Bính

Ca sỹ thể hiện: Ngọc Huyền; Minh Cảnh; Phượng Liên

Xuân đã đem mong nhớ trở về lòng cô lái ở bến sông kia. Cô hồi tưởng lại ba xuân trước trên bến cùng ai đã lặng thề. Nhưng rồi người khách tình quân ấy đi biệt không về. Với với bên sông đã mấy lần xuân trôi trôi mãi. Mấy.

Ghen

Tác giả: Nhạc Trọng Khương, thơ Nguyễn Bính

Ca sỹ thể hiện: Nam Khánh; Duy Quang; Vũ Khanh; Bạch Yến; Ngọc Bảo; Đức Tuấn; Ý Lan; Julie; Như Mai; Châu Đình An; Nguyễn Hưng; Nhật Trường; Thái Thanh; Xuân Sơn; Carol Kim; Lam Trường; Trần Cao; Tuấn Ngọc; Elvis Phương; Đàm Vĩnh Hưng; VNFBoy; Phạm Cao Tùng

Hỡi cô nhân tình bé của tôi ơi. Tôi muốn môi cô chỉ mỉm cười. Những lúc có tôi và mắt chỉ. Nhìn tôi trong lúc tôi xa xôi. Tôi muốn cô đừng nghĩ tới ai. Đừng hôn dù thấy đóa hoa tươi. Đừng ôm gối chiếc đêm nằm ngủ.

2 Pages12>
danh sách tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Bính (thơ)